Sự kiện

Sôi động cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố Hòa Bình”

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, sáng 11/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Trung tâm văn hóa Kim Đồng tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố hòa bình” tại Công viên Bách Thảo. Cuộc thi thu hút sự […]

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, sáng 11/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Trung tâm văn hóa Kim Đồng tổ chức Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố hòa bình” tại Công viên Bách Thảo.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 200 thiếu nhi Hà Nội và quốc tế đang học tập và sinh sống trên địa bàn Hà Nội, có độ tuổi từ 4 đến 15. Cuộc thi là một hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi Việt Nam và quốc tế, đồng thời là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội – Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thành phố vì Hòa Bình tới đông đảo bạn bè Quốc tế.

Đến với Cuộc thi, các em thiếu nhi đã vẽ rất nhiều bức tranh màu sắc tươi vui, đề tài phong phú thể hiện sâu sắc ước nguyện về cuộc sống ấm no hạnh phúc, yêu hòa bình, yêu quê hương, đất nước, yêu thiên nhiên tươi đẹp, cùng bảo vệ môi trường xung quanh, chống biến đổi khí hậu, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, đặc biệt về tình yêu Hà Nội – Thành phố Vì hòa bình, nơi gắn bó với tuổi thơ các em… Thay mặt Ban tổ chức, bà Vũ Thị Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội bày tỏ mong muốn: “Hòa bình là ước nguyện của toàn nhân loại, chỉ có hòa bình con người mới có cuộc sống hạnh phúc bình yên, trẻ em mới được sống trong tình yêu thương, chăm sóc, được cắp sách đến trường. Chúng ta tự hào vì đang được sống tại Thủ đô Hà Nội – mảnh đất nghìn năm văn hiến, Thành phố duy nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Mỗi người trong chúng ta cần phải tuyên truyền mạnh mẽ cho thế hệ trẻ biết được để cùng trân trọng và gìn giữ danh hiệu cao quý đó”.

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 Giải đặc biệt cho em Arleen Rodriguez Barrios (4 tuổi) người Cuba; 2 Giải nhất thuộc về thí sinh Hwang Jung Myung (Hàn Quốc) và Phạm Thị Bích Ngọc (học sinh trường THCS Lê Lợi); 3 Giải nhì được trao cho em Nils Windisch (Thụy Sĩ), Trần Ngọc Bảo Đan, Lê Thu Phương (đang sinh hoạt tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng). Ban tổ chức còn trao 8 giải ba, 20 giải khuyến khích, 10 giải chuyên đề cho các thí sinh tham gia Cuộc thi.

   Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

 1

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Cuộc thi

2

Đông đảo thiếu nhi Thủ đô tham gia

3

Thiếu nhi quốc tế tham gia

4

 Đại diện Ban tổ chức xem các em vẽ tranh

 5
Bà Vũ Thị Hải – Trưởng ban tổ chức Cuộc thi trao Giải đặc biệt cho thí sinh người Cuba

Hương Giang

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *