Điện ảnh

Những lý do không nên bỏ lỡ phim hoạt hình anime “One Piece: Lễ hội Hải tặc”

Ra mắt vào năm 1977, One Piece từ lâu đã là thương hiệu manga đình đám gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu độc giả trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Không chỉ được yêu mến qua những trang truyện đen trắng, One Piece còn trở nên quen thuộc với người hâm mộ qua loạt phim hoạt hình phát sóng từ những năm 90, cùng hơn 10 bộ phim điện ảnh hấp dẫn suốt 20 năm qua. Hành trình truy lùng kho báu lớn nhất thế giới để trở thành tân Vua Hải tặc của Monkey D.Luffy và đồng đội dường như có một sức hút không tưởng và luôn khiến khán giả háo hức chờ đón.  Và trong lần tái xuất này, One Piece sẽ mang đến cho khán giả trận kịch chiến nảy lửa, giành quyền thống trị thời đại cùng băng Mũ Rơm trong phần phim mang tên One Piece: Stampede (One Piece: Lễ hội hải tặc). Với phong cách vẽ đặc sắc, nhân vật hài hước và cốt truyện giàu ý nghĩa, bộ phim từng bước dẫn dắt khán giả lạc vào thế giới hải tặc huyền thoại. Hãy cùng tìm hiểu những lý do vì sao One Piece là siêu phẩm không thể bỏ lỡ nhé.

Trận chiến hoành tráng nhất lịch sử của thế giới hải tặc

Mùa xuân năm nay, khán giả và công đồng fan hùng hậu của One Piece tại Việt Nam lại tiếp tục được đồng hành cùng Monkey D. Luffy và nhóm bạn phiêu lưu đến vùng biển bí ẩn nơi cất giữ kho báu “siêu to khổng lồ”. Tác phẩm là phim hoạt hình thứ 14 trong loạt phim điện ảnh về One Piece. Phim do Takashi Otsuka đạo diễn với sự tham gia của “thánh Oda” trên cương vị giám sát sáng tạo, cùng sự góp mặt của các gương mặt cả quen thuộc lẫn mới xuất hiện như: Trafalgar Law, Eutass Kid, Killer, Jewelry Bonney, Capone Bege, Urouge, X Drake, Basil Hawkins, Scratchmen Apoo,…Tại Việt Nam, phần phim này cũng đánh dấu chặng đường hơn 10 năm thương hiệu One Piece chính thức có mặt và đồng hành cùng khán giả Việt.

Phim tiếp tục đưa khán giả vào hành trình chinh phục kho báu One Piece, và lần này điểm dừng chân là hòn đảo nơi tổ chức Lễ hội Hải tặc sau khi băng Mũ Rơm nhận được lời mời từ chủ nhân lễ hội Buena Festa – được biết đến với cái tên Master of Festivities. Tại đây, vô số Hải tặc khắp nơi trên thế giới cùng nhau tề tựu và hướng về một vũ đài duy nhất: “Tranh đoạt chiếc chìa khóa dẫn đến kho báu của Vua Hải Tặc (Roger)”. Nhưng điều bất ngờ nhất chính là Douglas Bullet – tên quái vật với biệt danh “Hậu duệ của quỷ”, từng là đồng đội của Vua Hải Tặc Gol D. Roger huyền thoại cũng đột ngột tham chiến. Không những vậy, đội ngũ Hải Quân cũng đã bí mật tham gia với mục đích tóm gọn các hải tặc. One Piece: Stampede quy tụ đông đảo số lượng lớn các nhân vật tham gia vào Lễ hội Hải tặc – được tiết lộ có thể lên đến tận 200 người.

Bài học ý nghĩa về tình bạn và ước mơ của những người trẻ

Không những mang đến hành trình phiêu lưu hấp dẫn, One Piece: Lễ hội hải tặc còn mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về tình bạn, tình đồng đội và ước mơ khát vọng của người trẻ. Trên con tàu lênh đênh ngoài biển khơi, Luffy và đồng đội đã chia sẻ từng bữa ăn, giấc ngủ với nhau. Họ cùng nhau vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, sẵn sàng hi sinh cả tính mạng để bảo vệ bạn bè. Và điều quan trọng nhất, mỗi người đều luôn ghi nhớ băng Mũ Rơm là một gia đình.


Bên cạnh những bài học ca ngợi tình bạn, One Piece còn gửi gắm một thông điệp cao cả về tinh thần “dám nghĩ dám làm” của những người trẻ. Cậu bé mũ rơm Monkey D. Luffy là minh chứng rõ nhất cho việc tự tin đương đầu với thách thức để chinh phục ước mơ của mình. Bên cạnh đó, ước mơ của Zoro – thành viên thứ hai của băng là hoàn thành lời hứa với người bạn thân quá cố, trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới. Hoa tiêu Nami khao khát vẽ toàn bộ tấm bản đồ thế giới trong One Piece. Ước mơ của Usopp là trở thành chiến binh dũng mãnh của biển khơi; của Sanji là khám phá vùng biển “All Blue”; của Chopper là chữa trị bách bệnh; của Robin là tìm ra lịch sử chân thực; Franky thì muốn đến nơi tận cùng thế giới; còn Brook luôn ước nguyện gặp lại chú cá voi Laboon… Dù chặng đường phía trước có trắc trở, sóng gió ra sao, tất cả vẫn bước tiếp để thực hiện những gì con tim mình đeo đuổi.

Chất lượng hình ảnh và âm thanh đỉnh cao

Đến với bộ phim One Piece: Lễ hội hải tặc, khán giả sẽ phải choáng ngợp trong không gian sống động, chân thực về thế giới hải tặc. Dù được đầu tư kỹ lưỡng về mặt kỹ xảo hình ảnh nhưng không vì thế mà phim mất đi những nét vẽ kinh điển của truyện tranh Nhật Bản.


Bên cạnh những thước phim rực rỡ, phần âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng làm nên thành công của bộ phim, đưa khán giả đến với cao trào cảm xúc. Những trận chiến hoành tráng được thể hiện qua phần nhạc nền hào hùng đẩy mạnh sự phấn khích lên đến đỉnh điểm.

Những con số ấn tượng tại phòng vé

Sau khi phát hành tại Nhật Bản, One Piece: Lễ hội hải tặc đã lập được những kỷ lục đáng nhớ: trở thành bộ phim có doanh thu ngày đầu tiên cao nhất phòng vé Nhật bản năm 2019, đạt 2,31 triệu vé, thu về 3,05 tỷ Yên (tương đương 28,7 triệu USD) sau 9 ngày công chiếu, và trở thành bộ phim do Toei phát hành đạt mốc 3 tỷ Yên nhanh nhất từ năm 2000 đến nay. Tiếp đó, sau 17 ngày, bộ phim đã bỏ túi hơn 4,1 tỷ Yên (tương đương 39 triệu USD) với 3,1 triệu vé bán ra. Những con số “khủng” này cho thấy được sức nóng của bộ phim được khán giả, người hâm mộ trông đợi, hào hứng đến nhường nào.


Với cốt truyện hấp dẫn, hình ảnh và âm thanh sống động cùng những bài học ý nghĩa, One Piece: Lễ hội hải tặc chắc chắn sẽ là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới 2020.

One Piece: Lễ hội hải tặc chính thức khởi chiếu tại các rạp ở Hà Nội và trên toàn quốc từ thứ sáu 03.01.2020 với các phiên bản lồng tiếng và phụ đề.

Nguyên Lê

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *