Điện ảnh

Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6 sẽ diễn ra vào quý IV – 2020

Ngày 06/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 749/QĐ-BVHTTD về việc tổ chức Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ VI.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức sự kiện trên trong thời gian 5 ngày trong quý IV năm 2020 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và thế giới.

Liên hoan cũng là cơ hội để các nghệ sỹ điện ảnh Việt Nam và thế giới mở rộng giao lưu, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm, góp phần phát triển, mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới, đưa phim Việt Nam hòa nhập vào thị trường điện ảnh quốc tế, từ đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước con người, bản sắc văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu điện ảnh trong nước và quốc tế, LHP quốc tế Hà Nội trong những năm qua đã tạo cơ hội lớn mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra khu vực và thế giới, từ đó quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội thân thiện, mến khách. Lần thứ VI tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội hy vọng sẽ tiếp tục phát huy uy tín đã tạo dựng được trong thời gian qua, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu điện ảnh trong nước và thế giới, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng với bạn bè quốc tế. Từ đó xây dựng LHP trở thành thương hiệu riêng của Hà Nội, góp phần vào sự nghiệp phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.

LHP quốc tế Hà Nội lần đầu tiên tổ chức năm 2010, 2 năm 1 lần, đến nay, đã qua 5 kỳ tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội đã dần được khẳng định, được công chúng trong và ngoài nước biết đến, nhiều nước trong khu vực và trên thế giới gửi tác phẩm dự thi như Thái Lan, Philippines, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Argentina, Pháp, Mexico, Romania, Iran, Ba Lan…

P.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *