Văn hoá đời sống

Ban hành định mức hỗ trợ kinh phí khi công nhận danh hiệu “Làng nghề, Nghề truyền thống và Làng nghề truyền thống” Hà Nội

Ngày 02/3/2020, UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định số 02/2020/QĐ-UBND về việc định mức hỗ trợ kinh phí khi công nhận danh hiệu: “Làng nghề, Nghề truyền thống và Làng nghề truyền thống” Hà Nội.

Theo đó, định mức hỗ trợ được tính như sau:

Làng được công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống” được hỗ trợ 12.000.000 đồng (mười hai triệu đồng);

Làng được công nhận danh hiệu: “Làng nghề”; “Nghề truyền thống” được hỗ trợ 6.000.000 đồng (sáu triệu đồng).

Việc xét công nhận danh hiệu “Làng nghề, Nghề truyền thống và Làng nghề truyền thống” Hà Nội thực hiện theo quy định tại Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 12/4/2018 của Chính phủ về Phát triển ngành nghề nông thôn.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 12 tháng 3 năm 2020 và thay thế Quyết định số 85/2009/QĐ-UBND ngày 02/7/2009 của UBND Thành phố về việc ban hành Quy chế xét công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Hà Nội”.

Làng nghề thêu Quất Động

Theo Nghị định 52/2018/NĐ-CP, được công nhận Nghề truyền thống phải đạt cả 03 tiêu chí: Nghề đã xuất hiện tại địa phương từ trên 50 năm và hiện đang tiếp tục phát triển tính đến thời điểm đề nghị công nhận; Nghề tạo ra những sản phẩm mang bản sắc văn hóa dân tộc; Nghề gắn với tên tuổi của một hay nhiều nghệ nhân hoặc tên tuổi của làng nghề.

Tiêu chí công nhận Làng nghề: Có tối thiểu 20% tổng số hộ trên địa bàn tham gia một trong các hoạt động hoặc các hoạt động ngành nghề nông thôn quy định tại Điều 4 Nghị định; Hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định tối thiểu 02 năm liên tục tính đến thời điểm đề nghị công nhận; Đáp ứng các điều kiện bảo vệ môi trường làng nghề theo quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với Làng nghề truyền thống phải đạt tiêu chí làng nghề quy định tại khoản 3 Điều này và có ít nhất một nghề truyền thống theo quy định tại khoản 2 Điều này.

P.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *