Triển lãm

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020

Mới đây, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phát đi thông báo số 2 kêu gọi các tác giả gửi tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2020 (tên gọi cũ là Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc).

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay,  Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, các Sở Văn hóa và Thể thao; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố phát động sáng tác Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020.

Tác phẩm Tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tác giả Đinh Gia Thắng được giải Vàng tại Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2015

Triển lãm được tổ chức với mục đích tổng kết hoạt động sáng tạo nghệ thuật của giới mỹ thuật (2016-2020), ghi nhận những thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đồng thời giúp công chúng yêu nghệ thuật có dịp hưởng thụ các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, xuất sắc.

Các tác giả tham gia Triển lãm bao gồm các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam ở trong nước và họa sĩ, nhà điêu khắc là Việt kiều ở nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tạo hình từ 18 tuổi trở lên. Các tác phẩm có nội dung phản ánh sinh động cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại. Ban Tổ chức cũng khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về nội dung và hình thức thể hiện.

Các tác phẩm tham gia Triển lãm thuộc các loại hình nghệ thuật gồm: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Nghệ thuật sắp đặt (Installation Art), Nghệ thuật trình diễn (Performance Art), Video Art… và các hình thức nghệ thuật đương đại khác có thời gian sáng tác từ năm 2016 đến nay. Mỗi tác giả được tham gia tối đa ba tác phẩm. Các thành viên Hội đồng nghệ thuật có tác phẩm tham gia triển lãm nhưng không được tham dự giải thưởng

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 3/8 đến 12/8 tại Phòng Mỹ thuật (Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm), 38 Cao Bá Quát, Hà Nội.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ trao 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 08 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Ban Tổ chức cũng vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng thêm các giải thưởng khác.

Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam (Trước đây gọi là Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc) là một trong những sự kiện quan trọng của ngành mỹ thuật, thu hút nhiều tác giả tên tuổi tham dự. Bắt đầu từ năm 2020, Triển lãm sẽ định kỳ tổ chức 3 năm 1 lần.Triển lãm sẽ diễn ra tại Hà Nội.

P.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *