Chưa được phân loại

Chương trình phim Pháp tại Hà Nội tháng 10

Tháng 10 này, Viện Pháp mang đến cho  khán giả một loạt tác phẩm điện ảnh đặc sắc.

Tiếp tục sự kiện Fashion week 2020 của tháng 9, tháng 10 này, Viện Pháp sẽ dành tặng quý vị những bộ phim về chủ đề thời trang không thể bỏ lỡ : Bức chân dung tự họa của Karl LagerfeldTheo dấu chân Christian Louboutin

Nhắc đến ngành thời trang, chúng ta không thể không nhắc đến Karl Lagerfeld – nhà thiết kế chính của nhiều hãng thời trang danh tiếng như Chanel, Fendi,… Đạo diễn Loïc Prigent đã làm một bộ phim tài liệu về ông mang tên Bức chân dung tự họa của Karl Lagerfeld. Bộ phim mở đầu bằng hình ảnh của Karl Lagerfeld ngồi ở bàn làm việc, với bút dạ trong tay, ông phác họa các sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, thêm vào đó vài lời bình luận hay những mẩu chuyện thân mật về cuộc sống. Sau khi tự vẽ mình trong trang phục buổi sáng – một chiếc áo sơ mi trắng dài, cổ rộng – ông phác họa thời thơ ấu của mình (nhà, bố mẹ, những chiếc quần áo cũ …), những bước đi đầu tiên với tư cách nhà thiết kế tại Paris của ông là làm việc cho Balmain, rồi sang làm cho Jean Patou. Năm 1965, ông trở thành người lính đánh thuê vĩ đại của quần áo may sẵn. Năm năm sau, ông gặp người đàn ông của đời mình, chàng quý tộc Jacques de Basher …

Bộ phim tiếp theo kể về Christian Louboutin – một nhà thiết kế thời trang của Pháp vô cùng nổi tiếng với những đôi giày đế đỏ mang tên: Theo dấu chân Christian Louboutin  của đạo diễn Olivier Garouste. Thông qua bộ phim, người xem sẽ được khám phá quá trình sáng tạo và phát triển những bộ sưu tập giày và phụ kiện vô cùng tỉ mỉ, tinh tế, những tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Tiếp sau sự kiện Fashion week 2020 là Lễ hội phim hoạt hình. Đầu tiên là Gia đình tôi và con chó sói (tên tiếng Pháp : Ma famille et le loup).Hugo – một cậu bé 9 tuổi đã dành kỳ nghỉ hè của mình với các anh chị em họ và bà nội Sara. Khi biết rằng con sói đang đến nhà bà, những đứa trẻ tìm mọi cách để cứu bà mình và dấn thân vào một cuộc phiêu lưu khó quên.

Tận hưởng không khí Halloween, khán giả sẽ được xem bộ phim Con ma nhà họ Can (tên tiếng Pháp: Le fantôme de Canterville).

Chuyện phim bắt đầu kể từ khi gia đình nhà Otis tưởng vớ được một món hời lớn khi tậu được toà lâu đài cổ tuyệt đẹp, được xây dựng từ thế kỷ 17, nơi từng là “nhà” của rất nhiều con ma. Chúng được truyền tụng dưới tên: Con ma nhà họ Can, cầm đầu là Ma Nữ Alienor & Ma Ôsin Gwilherm. Nghĩ rằng phép màu của mình là thượng thặng, các con Ma họ Can tung ra nhiều đòn hù doạ tưởng là thót tim nhưng đáng tiếc là gia đình thế kỷ 21 chẳng những không thấy sợ, ngược lại còn thích thú trước những trò hù dọa theo phong cách “cổ lỗ sĩ” từ thế kỷ 17.

Lịch chiếu phim:

VHP

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *