Điện ảnh

‘Cha cõng con’ giành giải ‘Phim hay nhất Châu Á’ tại LHP quốc tế Iran

Bộ phim ‘Cha cõng con’ của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được xướng tên ở giải thưởng “Phim hay nhất Châu Á” (Best Asian Film) tại LHP quốc tế Iran lần thứ 36.

Vào lúc 0 giờ ngày 27/4 tại thủ đô Teheran, trong Lễ trao giải LHP, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Iran Abbas Salehi; người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bahram Ghasemikhi;  đạo diễn Oliver Stone – Trưởng Ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Iran lần thứ 36  đã công bố giải “Phim hay nhất Châu Á” (Best Asian Film) là phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đến từ Việt Nam.

Trước đó phim Cha cõng con phải vượt qua rất nhiều phim đến từ khắp nơi trên thế giới để lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia tranh hai giải danh giá là “Đạo diễn xuất sắc nhất” và “Phim châu Á xuất sắc nhất”.

Vượt qua nhiều phim đến từ 13 quốc gia khác, ‘Cha cõng con’ của đạo diễn Lương Đình Dũng giành giải Phim hay nhất châu Á.

Chia sẻ ngay tại buổi trao giải, thành viên Ban giám khảo Ahmet nói, phim Cha cõng con đã chinh phục được 5 thành viên đến từ 5 quốc gia với số điểm cao nhất vì sự sáng tạo, giản dị trong cách kể truyện. “Bộ phim cho thấy một phong cách riêng..nó không nhất thiết là sự va chạm, nó giản dị và đầy thuyết phục” – ông Ahmet phát biểu.

Đạo diễn Lương Đình Dũng và ông Reza Mirkarimi – Giám đốc LHP quốc tế Iran

Giám đốc Liên hoan phim Reza Mirkarimi nói với đạo diễn Lương Đình Dũng: “Làm ơn hãy làm thật nhiều phim, vì phim của bạn sẽ luôn là điều tốt đẹp”.

Chia sẻ đầy xúc động ngay trong buổi trao giải đạo diễn Lương Đình Dũng nói: “Ngày nhỏ tôi mơ ước những đứa trẻ có một đôi cánh, sẽ không còn ranh giới. Bây giờ tôi vẫn mơ ước nếu trong khán phòng này mỗi người có một đôi cánh thì ranh giới không tồn tại. Điện ảnh là giấc mơ chắp cánh cho mọi sự tốt đẹp, nó là lý do tôi theo đuổi công việc làm phim…”

Đạo diễn Lương Đình Dũng giao lưu với khán giả tại LHP

Lương Đình Dũng chia sẻ thêm trước thềm buổi trao giải anh cũng lo lắng bởi những phim cạnh tranh với  Cha cõng con có phim được hợp tác nhiều nước, có phim đã giành giải thưởng lớn tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo.

Trước khi tham gia LHP quốc tế Iran, Cha cõng con đã giành được 16 giải thưởng và gần 15 đề cử lớn nhỏ trong các Liên hoan phim trong nước và quốc tế, được chiếu giới thiệu tại 8 bang của Mỹ và 10 quốc gia như Canada, Ý, Thái Lan, Estonia, Ấn Độ, Ugrugay…Chuyện phim kể về một cậu bé tên Cá luôn mơ ước được chạm tay vào những đám mây bay trên bầu trời, và một người cha cả đời quanh quẩn đánh cá bên bờ sông. Cá lớn lên hồn nhiên như những con tôm, con cá. Hàng ngày, cậu tưởng tượng về vùng đất màu nhiệm trong những câu chuyện kể lung linh của một ông lão mù.
Cậu mơ ước một ngày lớn lên sẽ được đến cái nơi huyền diệu ấy. Nhưng Cá đã không còn đủ thời gian, không thể đợi mình lớn lên, cũng không thể đợi bố bắt đủ hàng triệu con cá để chữa bệnh cho mình. Và người cha cõng con đi, đi mãi cho con nhìn thấy cuộc đời trước khi không thể…

Ngay sau lễ trao giải tại Iran, đạo diễn Lương Đình Dũng lên máy bay về Việt Nam để tiếp tục hai dự án lớn “578” và “Thành phố ngủ gật”. Anh hy vọng những tác phẩm sắp tới của mình sẽ chạm nhiều hơn nữa đến trái tim người xem, giới thiệu đến bạn bè thế giới một Việt Nam tươi đẹp cả về cảnh sắc lẫn con người.

V.H

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *