Tin trong nước

Thủ tướng đề nghị Google phối hợp bảo vệ an ninh, văn hóa quốc gia

Ngày 22/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Google (Mỹ) Sundar Pichai đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, với dân số khoảng 93 triệu người, Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ và đang trong thời kỳ dân số vàng, trong đó 52% dân số đã tiếp cận internet và phần lớn sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn công nghệ thông tin lớn của thế giới, trong đó có Google đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam; đồng thời mong muốn Google hỗ trợ, mở rộng hợp tác với các đối tác tại Việt Nam.
Thủ tướng đề nghị Google phối hợp bảo vệ an ninh, văn hóa quốc gia - ảnh 1Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Thủ tướng cũng đề nghị Google phối hợp các cơ quan của Việt Nam trong việc tuân thủ các pháp luật về thuế liên quan hoạt động thương mại xuyên biên giới; bảo vệ an ninh quốc gia cũng như các giá trị văn hóa, đạo đức tốt đẹp của Việt Nam trên internet.

Ông Sundar Pichai cho biết, sắp tới, Google sẽ có một số dự án hỗ trợ cho Việt Nam như đào tạo cho khoảng 1.400 kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin; quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam…

Theo Tienphong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *