Văn hóa

Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế

Hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu rộng rãi tinh hoa ẩm thực truyền thống, đặc sắc của Thủ đô tới công chúng các nước Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội lên tuyên bố khai mạc chương trình.  Tối 16/6, tại Khu vực Nhà Bát Giác […]

Hoạt động nhằm tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu rộng rãi tinh hoa ẩm thực truyền thống, đặc sắc của Thủ đô tới công chúng các nước

Ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội lên tuyên bố khai mạc chương trình. 

Tối 16/6, tại Khu vực Nhà Bát Giác phía sau tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm diễn ra lễ khai mạc chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế.

Đến dự khai mạc có ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Trần Quốc Chiêm Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao, ông Trương Minh Tiến Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể Thao, ông Nguyễn Nam Hải Phó giám đốc Sở Ngoại vụ. Cùng đại diện Đại sứ quán các nước: Thái Lan, Ukraina, Colombia, Lào, Pháp, Đức, Ý… ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Ngô Văn Quý – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, nhấn mạnh, Thăng Long, Hà Nội là nơi hội tụ của bốn phương là nơi kết tinh những tinh hoa của đất nước. Trải qua gần 1000 năm lịch sử, người Hà Nội đã tạo dựng một nền văn hóa to lớn cho dân tộc Việt Nam, tiêu biểu đó là sự thanh lịch, sang trọng, tao nhã toát lên từ lời ăn tiếng nói, dáng đi và qua cách thưởng thức ẩm thực của người Hà Nội.

 

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc.

Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế là sự kiện được UBND TP tổ chức nhằm tôn vinh, khai thác thế mạnh của các văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng như các quốc gia Đông Nam Á.

Đồng  thời, tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa ẩm thực giữa Hà Nội với các nước bạn, tạo thêm sân chơi, nhu cầu thưởng thức ẩm thực cho người dân TP và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với khoảng 90 gian hàng được chia thành hai khu vực: Khu ẩm thực quốc tế trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu những món ăn đặc trưng của các nước đăng ký tham dự; Khu ẩm thực Hà Nội trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội.

Du khách tham quan các gian hàng.

Bên cạnh các hoạt động hấp dẫn về ẩm thực, chương trình còn có các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật gồm các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc phong phú, ca ngợi nét đẹp truyền thống, nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô và các quốc gia tham dự. Trải nghiệm một Hà Nội vừa cổ kính, nổi bật với những nét văn hóa riêng của mình nhưng cũng năng động, chủ động hội nhập quốc tế.

Chương trình được diễn ra hết ngày 17/6, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn trong phố đi bộ Hà Nội và thu hút một số lượng lớn du khách quốc tế và nhân dân Thủ đô tới tham quan.

Theo Báo Đại đoàn kết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *