Thế thao thành tích cao

Dương Thúy Vi giải “cơn khát Vàng” cho thể thao Việt Nam

Tại 3 kỳ Ðại hội thể thao quốc tế lớn như Asiad 2014, SEA Games 2013 và SEA Games 2017, VÐV Dương Thúy Vi như có một sự sắp đặt ngẫu nhiên đến kỳ lạ khi là người giải “cơn khát Vàng” cho đoàn TTVN. Có lẽ vì thế mà truyền thông nước nhà đã […]

Tại 3 kỳ Ðại hội thể thao quốc tế lớn như Asiad 2014, SEA Games 2013 và SEA Games 2017, VÐV Dương Thúy Vi như có một sự sắp đặt ngẫu nhiên đến kỳ lạ khi là người giải “cơn khát Vàng” cho đoàn TTVN.

Có lẽ vì thế mà truyền thông nước nhà đã ưu ái dành cho cô nhiều mĩ từ và gọi cô là VÐV Whusu luôn mở hàng HCV của thể thao Việt Nam.

              Thúy Vi giành 2 HCV trong 2 ngày liên tiếp.

Sau khi tỏa sáng trong cảm xúc hân hoan của lãnh đạo đoàn và người hâm mộ nước nhà với tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN ở nội dung Kiếm thuật diễn ra ngày 20/8 thì trong sáng nay – 21/8, Dương Thúy Vi lại mang về tấm HCV tiếp theo cho đoàn ở nội dung thương thuật, bộ môn Wushu. Cụ thể, trong buổi sáng thi đấu ngày hôm nay, cả Dương Thuý Vi và Phương Giang tham dự nội dung thương thuật nữ, đao thuật nữ từ lúc 8h sáng. Võ sĩ Dương Thúy Vi tiếp tục thi đấu xuất sắc và đạt điểm số cao nhất 9.67 ở nội dung thương thuật dành cho nữ, hơn VĐV nước chủ nhà 0,01 điểm và giành HCV. Đây cũng là tấm HCV thứ 2 của Thúy Vi và là HCV thứ 5 của đoàn TTVN tính đến thời điểm này ở SEA Games 29. Nhưng điều đáng nói là ở cả hai nội dung này, VĐV Thúy Vi đều xuất sắc vượt qua VĐV Eyin Phoon của chủ nhà Malaysia. Nhưng ít ai biết rằng, mấy ngày qua, Thúy Vi bị cảm cúm khá nặng và mất ngủ cả đêm. Mặc dù được bác sĩ của đội cung cấp thuốc xịt mũi và kẹo ngậm trước giờ lên thảm biểu diễn nhưng VĐV 24 tuổi này vẫn cảm thấy khó chịu và đôi khi nhịp thở không đều. Rất may, khi bước vào biểu diễn, Thúy Vi đã tập trung cao độ và hoàn thành bài thi xuất sắc. Khi nói về thành tích của Dương Thúy Vi, ông Hoàng Quốc Vinh – Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1, Tổng cục TDTT cho biết: Thành tích của Thúy Vi có ý nghĩa rất lớn ở thời điểm này, làm giải tỏa rất lớn tới tâm lý của lãnh đạo đoàn TTVN cũng như tiếp thêm khí thế, động lực cho các VĐV Việt Nam thi đấu thăng hoa và tỏa sáng hơn trong những trận thi đấu tiếp theo. Thúy Vi chia sẻ rằng: Khi bước vào bài thi của mình, tôi không quan tâm đối thủ là ai mà chỉ tập trung cho bài thi của mình sao đạt thành tích tốt nhất. Và tôi rất hài lòng với kết quả của ngày hôm nay cũng như ngày hôm qua (HCV nội dung Kiếm thuật). Dù ở bất kể sân chơi nào, trước, trong và sau khi thi đấu, Thúy Vi vẫn luôn muốn thể hiện những bài thi ấn tượng nhất. Đồng thời, Thúy Vi cũng bộc bạch về việc giành HCV ở SEA Games lần này thực sự khác lạ, cảm giác không giống như lần đầu tiên cô chinh phục đỉnh cao nhất ở môn này hay như những năm trước đây. Bởi lẽ, ở lần SEA Games này, Thúy Vi có tuổi cứng hơn so với các bạn cùng thi đấu và cô mong muốn các bạn trẻ Wushu Việt Nam hãy tiếp tục nỗ lực, rèn luyện hơn nữa để tạo thêm những luồng gió mới, tài năng hơn trong tương lai.

   Thúy Vi với tấm HCV mở hàng cho TTVN tại SEA Games 29.

Với 2 tấm HCV giành được trong 2 ngày liên tiếp, Thúy Vi đã cho thấy sự đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu của mình. Tuy nhiên, ít người biết rằng đằng sau những thành tích của Thúy Vi có được thì cô vẫn mang trên mình nhiều chấn thương trong suốt những năm qua. Thành quả ngọt ngào hôm nay của Thúy Vi là kết quả xứng đáng cho sự khổ luyện không ngừng nghỉ kể từ khi cô gắn bó với Wushu.

Nguyệt Hường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *