Hà Nội đẹp

Tìm hiểu nghệ thuật Chèo qua chương trình trải nghiệm ‘Em chèo về quê hương’

Chương trình nhằm giúp các em nhỏ ở Hà Nội thưởng thức, tiếp cận, trải nghiệm và khám phá nghệ thuật Chèo.

Nhắc đến Chèo, người ta thường nhớ tới một bộ môn nghệ thuật truyền thống gắn liền với đời sống của người dân xưa, nhất là ở các vùng quê Bắc Bộ. Chiếu Chèo trở thành một sinh hoạt văn hóa không thể thiếu trong các dịp hội làng. Các vở chèo, các trích đoạn không chỉ phản ánh cuộc sống hàng ngày của người dân mà còn nói lên tâm tư, nguyên vọng, ước mơ của họ trong đời sống. Ngày nay, Chiếu Chèo không còn phổ biến ở các làng quê nữa, Chèo chỉ còn xuất hiện trên sân khấu trong các Nhà hát hay các dịp Liên hoan. Cùng với sự phát triển của công nghệ, trẻ em ngày nay hiếm khi có dịp tiếp xúc với các chiếu Chèo ở thôn, xóm.

Mỗi bạn nhỏ đều là một nghệ sỹ, với năng lượng và sức sáng tạo vượt xa cả người lớn. Về nguồn – Trải nghiệm cùng di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam – Số trải nghiệm Hát Chèo mang tên Em chèo về quê hương sẽ cho các bạn nhỏ có cơ hội trải nghiệm một ngày hóa thân vào các nhân vật, tích truyện cùng với điệu hát truyền thống của người Việt.

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình Về nguồn – Trải nghiệm cùng di sản văn hoá phi vật thể của Việt Nam do Trung tâm văn hoá thành phố Hà Nội thuộc Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội phối hợp cùng dự án Chèo 48h tổ chức. Lần này, số trải nghiệm Chèo sẽ có khách mời trải nghiệm là các bạn nhỏ CLB Đọc sách cùng con – một dự án văn hóa rất ý nghĩa dành cho cho lứa tuổi nhi đồng.

Đăng ký tham gia trải nghiệm, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội được tiếp cận và tìm hiểu về nghệ thuật Chèo bằng các hình thức phù hợp với lứa tuổi. Hẹn gặp lại các bạn nhỏ trong ngày trải nghiệm đầy háo hức sắp tới.

Chương trình sẽ diễn ra từ 14h – 17h, Chủ Nhật Ngày 26/8/2018 tại Đình Hào Nam, Vũ Thạnh, Đống Đa, Hà Nội.

Hà Vân

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *