Chưa được phân loại

Bạn biết gì về nàng công chúa đặc biệt của ‘Phá đảo thế giới ảo’

Không chỉ sở hữu ngoại hình siêu dễ thương, Vanellope còn là một cô công chúa rất đặc biệt từ xuất thân cho tới sở thích.

Cô bé kẹo ngọt Vanellope trong hai phần phim ‘Wreck it Ralph’ là nhân tố mới nhất gia nhập dàn công chúa Disney với lượng fan hâm mộ đông đảo. Không chỉ sở hữu ngoại hình siêu dễ thương, Vanellope còn là một cô công chúa rất đặc biệt từ xuất thân cho tới sở thích.

 Ngoại hình đầy khác biệt

Đến từ đường đua kẹo ngọt của game Sugar Rush, Vanellope không phải là nàng công chúa truyền thống ít nhất nếu chiếu theo những điều khoản mà các cô nàng xinh đẹp nêu ra trong Ralph Breaks the Internet: sở hữu thứ gì đó phép thuật, nói chuyện với động vật, chịu đau khổ: bị nguyền, bị bắt cóc, bị đầu độc… Tuy vậy thử thách của Vanellope không vì thế mà nhẹ nhàng hơn: dù còn rất nhỏ nhưng em đã phải đua xe để cứu lấy trò chơi của mình, đối đầu với con quái vật to lớn và nguy cơ mất nhà mãi mãi…

Vanellope cũng không có những bộ váy diêm dúa như của Tiana, Bạch Tuyết hay Lọ Lem, không mặc trang phục truyền thống như Pocahontas, cô bé thoải mái với chiếc áo hoodie cũ và phong cách năng động của mình. Chính V là người đã “truyền cảm hứng” các chị em Disney “đổi style” sang áo quần thường ngày và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt bởi chúng quá ư là thoải mái. Dù là nàng công chúa của rất nhiều cái “không”, thế nhưng Vanellope bù lại bằng những điểm độc đáo mà khán giả không thể không ấn tượng.

 Nàng công chúa của những điều đặc biệt

Nếu như Merida trong Brave là nàng công chúa duy nhất không có giọng Mỹ và không hát (trực tiếp) trong phim, thì bài hát của Vanellope cũng rất đặc biệt vì nó quá giản dị tới mức hơi ngốc nghếch nhưng siêu cấp đáng yêu, nếu so với ngôn từ giàu có của các bài hát từ dàn công chúa Disney còn lại. Người ta mơ có tấm bạch mã hoàng tử để được làm công chúa sống trong nhung lụa, còn người em Vanellope thì mơ về những đường đua nồng nặc khói bụi và chết chóc của trò Slaughter Race. Đó chưa phải là điều đặc biệt duy nhất của Vanellope von Schweetz, cô bé còn là nàng công chúa trẻ nhất (12 tuổi) và là nàng công chúa Disney gốc Do Thái đầu tiên trên màn ảnh. Thêm vào đó, cô bé còn biến lỗi nhiễu sọc (glitch) là điểm yếu của mình trở thành khả năng “dịch chuyển tức thời” để chiếm lợi thế trong những cuộc đua – đủ thấy Vanellope thông minh đến nhường nào.

Câu chuyện của Vanellope bên cạnh đó không đi theo mô típ tình yêu truyền thống, mà khai thác tình bạn trong sáng và bền chặt với anh chàng Ralph to xác cục mịch. Việc tìm tới những khía cạnh tình cảm khác bên cạnh tình yêu trong cuộc đời các công chúa Disney đã được duy trì và đón nhận kể từ câu chuyện của nàng Elsa trong Frozen. Cô “công chúa tốc độ” này cũng không đến từ một gia đình quyền quý hay có ước mơ giàu sang, cô bé chỉ muốn sống hết mình với đam mê. Làm gì có công chúa nào lại thích đi đua xe trong trò chơi nhập vai nguy hiểm nhất thế giới? Ấy thế mà có đấy. Quá nhiều điều đặc biệt mà Vanellope đem tới trong “Phá đảo thế giới ảo – Wreck it Ralph 2” mà bạn phải thưởng thức phim mới có thể hiểu hết và càng thêm yêu quý nhân vật bé nhỏ này.

Công chúa “kẹo ngọt” nhưng không hề “bánh bèo”

Là kẹo ngọt theo nghĩa đen luôn, bởi cô bé còn có cả kẹo dính trên tóc nữa kìa! Đến từ game Sugar Rush, nên không có gì khó hiểu khi Vanellope được phủ một lớp đường và kẹo ngọt từ đầu tới chân. Ngoài tạo hình dễ thương muốn xỉu, cô bé còn có tính cách không ai ghét cho nổi: vừa táo bạo, dễ mến, lại tích cực và sôi nổi. Bảo sao ngay từ lúc mới gặp, V đã thân thiết với cả dàn công chúa Disney cũng như có được sự tin tưởng của nữ quái xế Shank.

Chính sự đáng yêu và chân thành của Vanellope đã là chất keo gắn kết tình cảm bạn bè tri kỷ với anh chàng Ralph. Cô bé còn thường xuyên “bắn tim” với khán giả bằng biểu cảm dễ mến với đôi mắt to tròn, gò má ửng hồng và những câu đùa hóm hỉnh. Điều đó khiến cho chi tiết Vanellope thất vọng và buồn bã đè nặng trong trái tim khán giả, bởi không ai muốn làm buồn một nàng công chúa ngọt ngào đến thế cả.

Wreck it Ralph 2- Phá đảo thế giới ảo hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Tú Nhi

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *