Thế thao thành tích cao

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018 diễn ra vào cuối tháng 11/2018

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định phê duyệt “Đề án tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018”.

Theo đó, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 năm 2018 tại Thủ đô Hà Nội (địa điểm tổ chức chính) và tỉnh Hòa Bình với 36 môn thể thao.

Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII- 2014 diễn ra tại SVĐ Thiên Trường, Nam Định

Đây là Đại hội Thể thao thành tích cao lớn nhất của cả nước, tập hợp VĐV xuất sắc của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các ngành Quân đội, Công an tham dự. Đại hội được tổ chức với mục đích tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của TDTT; Thúc đẩy phát triển phong trào tập luyện TDTT trong nhân dân nhằm góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đồng thời, thông qua Đại hội sẽ tập trung các nguồn lực của Trung ương và địa phương nhằm phát triển lực lượng VĐV, nâng cao thành tích của các môn thể thao trọng điểm; Chuẩn bị lực lượng VĐV sẵn sàng tham dự thi đấu tại SEA Games lần thứ 30 năm 2019, Olympic Games lần thứ 32 năm 2020 và SEA Games lần thứ 31 năm 2021 dự kiến được tổ chức ở Việt Nam. Đại hội cũng là dịp để nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, đồng thời nâng cao năng lực quản lý, tổ chức và điều hành của đội ngũ cán bộ, trọng tài TDTT.
Sau 7 lần tổ chức, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 sẽ được tổ chức với 36 môn thể thao, gồm: Điền kinh, Bơi, Thể dục (Thể dục dụng cụ, Thể dục Aerobic), Đua thuyền (Rowing, Canoeing), Bóng đá (Bóng đá 11 người, Bóng đá Futsal nam), Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Vật, Boxing, Kiếm, Cầu lông, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng ném, Bóng rổ, Xe đạp, Bóng bàn, Golf, Karatedo, Wushu, Pencak Silat, Cờ vua, Cầu mây, Billiard & Snooker, Khiêu vũ thể thao, Bowling, Thể hình, Muay, Bi sắt, Vovinam, Võ cổ truyền, Đá cầu và Lặn.
Hiện, Tổng cục TDTT đang gấp rút hoàn thiện để ban hành Điều lệ khung và Điều lệ từng môn trong chương trình thi đấu của Đại hội.

P.V

Theo Thể thao ngày nay

Bình luận

    1. Thưa Quý công dân, đây là các giải thể thao chuyên nghiệp, Quý công dân vui lòng liên hệ Trung tâm Thể dục thể thao sở tại để được hướng dẫn. Trân trọng!

  1. Cảm ơn Quý Ngài đã đưa tin.
    Nhưng thông tin quá chung chung, chỉ phục vụ một số rất ít quần chúng.
    Đưa tin một cách khiên cưỡng.
    Bởi vì những người yêu và quan tâm đến thể thao nước nhà không thể biết:
    – Lịch thi đấu các môn ?
    – Dịa điểm thi đấu các môn ở đâu?
    Nhất là những người như Chúng tôi, những Nghệ sỹ Nhiếp ảnh, Phóng viên Báo ảnh mà không trực tiếp công tác trong ngành Thể thao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *