Văn hoá đời sống

Đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội bên cạnh việc tuyên truyền hàng Việt tới người tiêu dùng đã đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vụ buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc…

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua 9 năm triển khai đã đi vào chiều sâu, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp, địa phương và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Sở Công Thương Hà Nội cùng với các doanh nghiệp tổ chức các phiên chợ, hội chợ, các chuyến hàng lưu động… đưa hàng hóa sản xuất trong nước có chất lượng cao về nông thôn, giúp bà con không những được tiếp cận với sản phẩm này mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá rộng rãi và hiệu quả sản phẩm của mình. Với 2.850 chuyến bán hàng lưu động, 21 chuyến bán hàng dịp Tết Nguyên đán, 29 hội chợ hàng Việt, 244 phiên chợ Việt. Qua những phiên chợ Việt được tổ chức trong những năm qua cho thấy, hầu hết các mặt hàng bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, nên hàng Việt Nam ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Hàng Việt thu hút đông đảo người mua

Từ đầu năm 2018 đến nay, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội bên cạnh việc tuyên truyền hàng Việt tới người tiêu dùng đã đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vụ buôn lậu, sản xuất và buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc. BCĐ thành phố đã triển khai chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu; tổ chức “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng”, đồng thời tổ chức Tuần lễ tri ân người tiêu dùng trong tháng 3, tại 60 điểm của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, bán lẻ hàng hóa đảm bảo chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng. Các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị tổ chức bán hàng Việt trong tháng công nhân với giá ưu đãi cho người lao động và đoàn viên công đoàn. Duy trì tổ chức Tháng khuyến mại (tháng 11) với nhiều ưu đãi về giá để thu hút người tiêu dùng đến với hàng Việt.

Hoạt động xúc tiến thương mại các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã đã tạo điều kiện hỗ trợ nông dân, cơ sở sản xuất, làng nghề, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa. Tăng cường phối hợp, liên kết với các tỉnh bạn trong việc giúp doanh nghiệp, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông sản sạch, có nguồn gốc xuất xứ. Thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp tìm địa điểm bán hàng thuận lợi trong việc tổ chức phiên chợ Việt, nhờ đó doanh nghiệp có thêm cơ hội quảng bá thương hiệu, đưa hàng Việt tới người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt đẩy mạnh xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, triển khai xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đặc trưng, truyền thống của địa phương.

Xây dựng thương hiệu rau an toàn đang được nhiều địa phương triển khai

Vừa qua, Liên đoàn Lao động thành phố ban hành văn bản số 470/LĐLĐ, tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn với những nội dung: lồng ghép các hoạt động của các cấp Công đoàn với việc đưa hàng Việt đến với đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao, giá thành hạ; phối hợp với ngành Công thương, các doanh nghiệp tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Gian hàng giảm giá”, “Chợ lưu động”, xây dựng mô hình, siêu thị công đoàn với hàng hóa sản xuất trong nước ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân thiết thực phục vụ nhu cầu và chăm lo đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ; các cấp Công đoàn tham gia với chuyên môn đồng cấp trong việc mua sắm, thay thế các trang thiết bị, máy móc, vật tư, nguyên nhiên vật liệu sản xuất trong nước có khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp nhằm thay thế các thiết bị máy móc, vật tư, nguyên, nhiên vật liệu nhập khẩu; vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phát huy vai trò giám sát, phát hiện, tố giác hành vi sản xuất, phân phối hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tuyên truyền vận động CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu vực xã trung tâm, các khu công nghiệp và chế xuất phục vụ CNLĐ và nhân dân trên địa bàn.

                                                                                                Thu Hằng

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *