Tin trong nước

Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh”

Sáng 18/9, Báo Văn hóa phối hợp với Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh đã tổ chức hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có đại diện các Bộ, Ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cùng đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và các doanh nghiệp trên cả nước.
Hội thảo được chia làm phần với hai chủ đề: Làm sao để Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là khẩu hiệuĐạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp. Dưới sự điều phối chương trình của nhà sử học Dương Trung Quốc, phần 1 của Hội thảo các đại biểu đã được nghe các bài tham luận: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tạo sức mạnh cạnh tranh doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0 (PGS. TS Đỗ Minh Cương – Phó Viện trưởng Viện Văn hóa Doanh nghiệp); Xây dựng văn hóa tại các doanh nghiệp Thụy Điển và những tác động đến phát triển doanh nghiệp (Ông Johan Alvin, Bí thư Hai, Trưởng ban Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển); Sau đó là tọa đàm về Những bất cập của văn hóa doanh nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập – nguyên nhân và giải pháp. Trong phần 2 của chương trình Hội thảo là các tham luận: Thương hiệu và Văn hóa Doanh nghiệp (PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh – Chủ tịch Hội đồng khoa học BCSI); Tương quan giữa đạo đức kinh doanh và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Tiếp đó là tọa đàm về Đạo đức kinh doanh củng cố và gia tăng uy tín cho thương hiệu doanh nghiệp.

Ông Johan Alvin – Bí thư Hai, Trưởng ban Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển trình bày tham luận tại Hội thảo

Trên thực tế hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội cũng như những thách thức to lớn, đòi hỏi phải nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ bằng nguồn vốn, chiến lược kinh doanh, công nghệ, năng suất, chất lượng, hiệu quả, mẫu mã sản phẩm mà còn bằng uy tín, thương hiệu và đạo đức kinh doanh. Do đó Hội thảo “Văn hóa doanh nghiệp và Đạo đức kinh doanh” nhằm tạo ra một diễn đàn với sự trao đổi thẳng thắn, đa chiều về văn hóa, đạo đức, trách nhiệm xã hội, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp từ đó tạo môi trường thuận lợi nhằm cải tạo, xây dựng và phát huy văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, đại diện các doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế và văn hóa gặp gỡ, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện thể chế về kinh tế xã hội, tạo cơ sở pháp lý bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp. Thông qua đó cũng tăng cường phổ biến pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế tới từng doanh nghiệp nhằm ngăn chặn những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gian lận, làm ăn phi pháp, phi văn hoá gây tổn hại tới các doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động trên đất nước Việt Nam.
Lan Hương

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *