Văn hoá đời sống

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017: Nhiều đổi mới phục vụ người tiêu dùng

Năm nay là năm thứ 9, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức. mang thông điệp: “Tưng bừng khuyến mại – an tâm mua sắm”

Tối 4/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Sở Công thương Hà Nội và Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 và công bố kết quả bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Doãn Toản. Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội Lê Thị Kim Oanh.


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại buổi lễ

Năm nay là năm thứ 9, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được tổ chức. mang thông điệp: “Tưng bừng khuyến mại – an tâm mua sắm” với 6 sự kiện nổi bật diễn ra trong suốt tháng 11 năm 2017: Ngày hội khuyến mại du lịch, Ngày Vàng khuyến mại”, Tuần Vàng online, Sự kiện khởi nghiệp cùng doanh nghiệp, Hội chợ Vàng khuyến mại. Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là sự khẳng định uy tín của Ban tổ chức và các doanh nghiệp tham gia đối với người tiêu dùng Thủ đô về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa khuyến mại được bán ra trên thị trường.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 thu hút sự tham gia của gần 1.000 doanh nghiệp với 50 Điểm Vàng và trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của các doanh nghiệp tại địa bàn các quận, huyện, thị xã bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh các doanh nghiệp trong lĩnh vực: Du lịch, ngân hàng, viễn thông, hàng không, xây dựng… và trên 3.000 khuyến mại của các doanh nghiệp đăng ký thực hiện trong Tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố. Các hoạt động kiểm tra, kiểm soát sẽ được Sở Công Thương tăng cường thường xuyên trong suốt thời gian diễn ra chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội để giám sát và xử lý các đơn vị không thực hiện đúng quy định và nội dung đăng ký khuyến mại.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản trao Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại.

“Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 được tổ chức với chủ đề: “Hà Nội- Điểm đến văn hóa” nhằm hưởng ứng Năm văn hóa du lịch quốc gia bao gồm các hoạt động thu hút các tuor du lịch về Hà Nội vào thời điểm tháng 11, tại sự kiện các doanh nghiệp vận chuyển, doanh nghiệp du lịch, khách sạn sẽ có các chương trình giảm giá các tuor, tuyến du lịch, các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ sẽ có các chương trình khuyến mại sản phẩm, dịch vụ truyền thống và các hoạt động giải trí dành cho khách du lịch.
Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” năm 2017 được triển khai với nhiều đổi mới. Số lượng các Điểm vàng được tăng lên 50 điểm so với 32 điểm của năm 2016 và mở rộng thêm ra các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuộc lĩnh vực thực phẩm, ngân hàng, y tế, giáo dục… Các doanh nghiệp bên cạnh việc thực hiện giảm giá hàng hóa, dịch vụ từ 20% – 50% cho 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh sẽ thực hiện bố trí một khu vực riêng các sản phẩm giảm giá 50% tại khu vực trung tâm dễ nhận biết và phát hành voucher giảm giá cho người tiêu dùng.


“Tuần vàng online” thông qua website của Tháng khuyến mại Hà Nội hoặc trực tiếp tại website của các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến tham gia với hàng chục nghìn sản phẩm, hàng hóa dịch vụ được giảm giá đến 50% kèm theo các chương trình tặng quà, mã giảm giá, voucher. Sự kiện “Tuần vàng online” là nét mới của tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 kết hợp với chương trình phát triển thương mại điện tử của thành phố Hà Nội và tăng cường tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cùng với đó là sự kiện “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”, điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 với mục đích kết nối các doanh nghiệp với tầng lớp tri thức trẻ để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố. Sẽ có 4 khu “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” trưng bày sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia và Sinh viên năm cuối của các trường Đại học chuyên ngành Kinh tế, marketing sẽ là đội ngũ sáng tạo để xây dựng kế hoạch bán hàng tại các khu khởi nghiệp của riêng mình.
Kết thúc chuỗi sự kiện là “Hội chợ Vàng khuyến mại” với 250 gian hàng được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình). Các doanh nghiệp tham gia sẽ có các chương trình giảm giá từ 10% – 50%, các chương trình giảm giá sâu trong giờ vàng và phát các voucher giảm giá cho người tiêu dùng.
Cùng với Tháng khuyến mại, UBND thành phố phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017. Mục đích của chương trình là lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp Việt Nam để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh sản phẩm của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, có chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
Sau một thời gian triển khai, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 đã có 69 doanh nghiệp, 115 sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn và được Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội quyết định công nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.

Minh Huệ

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *