Thế thao thành tích cao

SEA Games 29 sẽ được tổ chức từ ngày 19 – 31/8/2017

SEA Games 29 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 31 tháng 8 năm 2017 với 38 môn thể thao, 405 nội dung và 1.339 huy chương các loại.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 29 sẽ được tổ chức từ ngày 19 đến 31 tháng 8 năm 2017 với 38 môn thể thao, 405 nội dung và 1.339 huy chương các loại. Theo dự kiến, Đại hội sẽ có khoảng 7.000 vận động viên, cán bộ và quan chức của 11 quốc gia tham dự và 9.000 tình nguyện viên phục vụ.

Police

Đó là thông tin từ Ban tổ chức SEA Games 29 qua Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 29 họp tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 17 – 19/2 vừa qua.  Tham dự Hội nghị có đại diện Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Tổng thư ký Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, đại diện 16 Tiểu ban thuộc Ban tổ chức SEA Games và 24 đại biểu đến từ 11 quốc gia ASEAN. Đại diện Việt Nam, do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn và đoàn công tác của Tổng cục Thể dục thể thao tham dự Hội nghị này.

Theo thông tin từ Ban tổ chức SEA Games 29, tại SEA Games 29 có 5 cụm địa điểm thi đấu khác nhau gồm: Cụm thi đấu thứ nhất là Kuala Lumpur Sport City (Bukit Jalil) là nơi diễn ra thi đấu các môn Bơi, Điền kinh, Cầu lông, Bóng đá, Hockey trên cỏ và Squash. Sân vận động chính với 84.000 chỗ ngồi đang được hoàn thiện. Đây cũng là nơi tổ chức Lễ khai mạc và Bế mạc Đại hội.

Cụm thi đấu thứ hai là KLCC (Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur) là nơi diễn ra thi đấu các môn Bi- a, Judo, Karate, Pencak Silat, Taekwondo, Wushu. Cụm thi đấu thứ ba là MiTEC (Trung tâm thương mại và triển lãm Kuala Lumpur) là nơi diễn ra thi đấu các môn Boxing, Đấu kiếm, Thể dục, Hockey, Bóng bàn, Bóng chuyền, Cử tạ, Muay. Cụm thi đấu thứ tư là Putrajaya: Bơi 10km, 3 môn phối hợp, Water ski, Xe đạp đường trường. Cụm thi đấu thứ năm gồm các địa điểm tại Selagor, Petaling Jaya là nơi diễn ra thi đấu các môn Bắn cung, Bóng rổ, Bowling, Criket, Xe đạp BMX- Băng đồng, Futsal, Golf, Ice Hockey, Ice skating, Lawn Bowls, Netball, Bi sắt, Cầu mây, Bắn súng, Squash, Tennis, Đua thuyền.

Theo BTC, hiện nay các địa điểm thi đấu đều đang trong quá trình xây mới, sửa chữa và hhoàn thiện. Công tác xây dựng hiện nay đạt khoảng 74% và sẽ hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. Qua khảo sát, các địa điểm đáp ứng được hầu hết tiêu chuẩn phục vụ thi đấu.

Trưởng đoàn Việt Nam – ông Trần Đức Phấn cho biết: Công tác chuẩn bị của nước chủ nhà đều diễn ra thuận lợi, thông tin phục vụ tại Hội nghị trưởng đoàn được nước chủ nhà chuẩn bị rất chu đáo. Ông Trần Đức Phấn cũng tin tưởng rằng Đại hội sẽ được nước chủ nhà tổ chức thành công và tháng 8 tới.

Khẳng định tại Hội nghị, Tổng thư ký Bộ Thanh niên – Thể thao Dato’ Lokman Hakim Ali cho biết Ban tổ chức sẽ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho 7.000 VĐV và quan chức tới Kuala Lumpur trong thời gian diễn ra Hội nghị. Ban tổ chức SEA Games 29 chủ trương sẽ tổ chức một kỳ Đại hội “không có lỗi”. Dự kiến Lễ thượng cờ được tổ chức sáng ngày 17/08/2017.

Theo Thể thao ngày nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *