Chưa được phân loại

Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhân “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019

Sáng 22/2, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của thành phố Hà Nội.

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg chính thức lấy ngày 15/3 hàng năm là “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”. Đây là sự kiện nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các đối tượng có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền của người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Năm 2019, “Ngày Quyền của  người tiêu dùng Việt Nam” của thành phố Hà Nội hưởng ứng chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững” do Bộ Công thương phát động. Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú: Lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của  người tiêu dùng Việt Nam” được tổ chức tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (20h00 ngày 16/3); “Tuần lễ doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” diễn ra từ 17/3 đến 22/3 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố. Sự kiện là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất – phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm…) cho người tiêu dùng. Qua đó thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp.

Tiếp đó, từ 19/4 đến 23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng tại khuôn viên siêu thị BigC. Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín với nhiều chương trình được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cũng được thành phố Hà Nội chú trọng. Trong tháng 3 và 4, Ban Tổ chức sẽ thực hiện 1 chương trình tọa đàm với nội dung nâng cao ý thức doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng; tổ chức 3 buổi tập huấn tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường THPT; tổ chức tư vấn, giải đáp trên tổng đài 024.1081. Nét mới của việc tư vấn, giải đáp trên tổng đài 024.1081 năm nay đó là Tổng đài lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của người tiêu dùng  về các sản phẩm để chuyển tải đến doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm theo xu thế của người tiêu dùng. Điểm nhấn trong các hoạt động tuyên truyền là Ban tổ chức sẽ làm mới và nâng cao tính thực tiễn trong các nội dung tuyên truyền thông qua các gameshow, câu hỏi tình huống nhằm giúp người tiêu dùng nắm bắt và áp dụng trong thực tế cuộc sống.

Minh Huệ

Theo Trung tâm Thông tin Triển lãm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *