Tin trong nước

Nỗ lực kết nối hàng Việt với người tiêu dùng

-

Nhận thức sâu sắc vai trò của cấp hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 5 năm qua, Hội CCB TP đã chấp..

Nhận thức sâu sắc vai trò của cấp hội trong việc tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, 5 năm qua, Hội CCB TP đã chấp hành nghiêm túc Thông báo 264/TB-TW của Bộ Chính trị, triển khai toàn diện, đồng bộ các chỉ thị, kế hoạch thực hiện CVĐ hàng năm của TP và Hội CCB.

Công tác tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng: qua các phương tiện thông tin đại chúng, các lớp tập huấn, hội nghị, tuyên truyền cổ động trực quan, phát tờ rơi… Điểm nổi bật chính là hàng năm, Hội CCB đều tổ chức các hội nghị từ các quận, huyện, thị xã đến các địa bàn dân cư, các hội viên và nhân dân.  5 năm qua, Hội CCB Thành phố đã tổ chức được 20 hội nghị truyền thông, cấp quận, huyện tổ chức 392 hội nghị. Hội đã phối hợp với Cục Thông tin khoa học & công nghệ quốc gia và các Trung tâm khuyến nông, khuyến công của Thành phố, biên soạn, in ấn và cấp cho các cấp hội khoảng 1000 bộ  tài liệu/năm với các nội dung: quy hoạch  phát triển cây trồng, vật nuôi, quy trình sản xuất cây trồng, vật nuôi, sản phẩm nông nghiệp, chế biến đảm bảo chất lượng, an toàn trên từng địa bàn và Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, báo Cựu chiến binh Thủ đô đã có nhiều bài viết biểu dương về các DN, doanh nhân CCB làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh giỏi; lên án, phê phán những hành vi của các tổ chức, cá nhân sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng; cảnh báo cho bạn đọc biết và ngăn chặn, phòng ngừa các sản phẩm, thực phẩm có chứa các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Thông qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, gia đình hội viên và nhân dân tích cực thực hiện CVĐ, tăng cường sử dụng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình đồng thời nâng cao một bước ý thức trách nhiệm hưởng ứng CVĐ của doanh nghiệp (DN), doanh nhân trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô.

Thiết thực hưởng ứng CVĐ, 5 năm qua,  CCB Hà Nội đã đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế-  xã hội của địa phương, Thủ đô. Các CCB  đã năng động, sáng tạo, phát huy truyền thống, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, tìm hướng đi mới trong sản xuất kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng. Đã có 46 CCB được xét và công nhận danh hiệu CCB sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương Hội; 177 Hội sản xuất kinh doanh giỏi cấp Thành phố, 233 hội viên sản xuất kinh doanh  giỏi cấp quận, huyện, thị xã và 252 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp phường, xã, thị trấn; 2  hội viên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen….Đến nay Hội CCB Thành phố đã tổ chức được hơn 100 tổ hợp tác xã (HTX), tổ sản xuất, 27 HTX, 403 DN vừa và nhỏ, 155 công ty TNHH, 40 Công ty cổ phần, gần 2000 trang trại, 5 Tổng công ty…do CCB làm chủ, thu hút hơn 129.000 lao động là CCB, con cháu CCB, cựu quân nhân và người lao động ở các địa phương. Các mô hình này đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách của địa phương, thành phố. Tiêu biểu như doanh nhân CCB Nguyễn Minh Hồng, Công ty thực phẩm Minh Dương, huyện Hoài Đức;  Lê Hoàng Vinh, Công ty sữa Ba Vì, huyện Ba Vì;  Phạm Khắc Hà, doanh nghiệp lụa Hà Đông; Đào Ngọc Hùng, Chủ DN may Hùng Luyến, huyện Phú Xuyên; CCB Đỗ Đình Ngô, huyện Hoài Đức…Đặc biệt, CCB Triệu Tiến Ích, quận Hà Đông đã vinh dự được vinh danh là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2015.

Bên cạnh đó, các CCB còn tích cực đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng thông qua các phiên chợ, hội nghị giới thiệu sản phẩm chất lượng của doanh nhân, doanh nghiệp CCB Thủ đô, tạo thêm chất kết nối giữa hàng Việt với người tiêu dùng Việt Nam. Qua 5 năm, đã có 108 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các CCB tiêu biểu, thu hút đông đảo nhân dân tới tham quan, mua sắm.  Nhiều hàng hóa, sản phẩm của các doanh nhân CCB, có chất lượng cao được nhân dân ưa chuộng, tin dùng. Tiêu biểu như lụa Vạn Phúc, dao kéo Đa Sỹ (quận Hà Đông); giày da Phú Yên, may mặc Hùng Luyến, Vân Từ (huyện Phú Xuyên); bánh đa, miến dong Hữu Hòa (huyện Thanh Trì), bột nghệ Trường Sinh (huyện Gia Lâm)…Qua đó, nhiều hàng hóa, sản phẩm của doanh nghiệp, làng nghề và nhiều doanh nhân CCB đã khẳng định được thương hiệu, chất lượng sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Không những thế, nhiều doanh nhân CCB đã đưa sản phẩm của mình tham dự các hội chợ ở khu vực ASEAN và Trung Quốc… được người tiêu dùng ở các nước bạn tin tưởng lựa chọn, tạo dựng thêm những thị trường tiêu dùng mới.

Để ghi nhận cho những đóng góp của các CCB, các doanh nhân CCB, tại lễ tổng kết 5 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Hội CCB TP đã khen thưởng 9 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ. Trong thời gian tới, Hội CCB tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường sự liên kết, liên doanh tạo thành những tổ hợp, dây chuyền để áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, tạo ra những sản phất có chất lượng tốt, giá cả hợp lý; kịp thời biểu dương, khen thưởng các cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt CVĐ…

 

Lãnh đạo Hội CCB TP trao thưởng cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực  hiện CVĐ

  

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng tín nhiệm

Minh Huệ

Trả lời