Tin ngành

Phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố Hà Nội

-

Ngày 24/4, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1997/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Tp Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2050.

Quy hoạch nhằm tạo cơ sở pháp lý để quản lý có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động quảng cáo thương mại, tuyên truyền chính trị bằng bảng ngoài trời; thực hiện cải cách TTHC, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi tham gia hoạt động quảng cáo ngoài trời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô theo hướng văn minh, hiện đại.
Quy hoạch quảng cáo ngoài trời bám sát quy hoạch mặt bằng và kiến trúc đô thị của Hà Nội, nhất là các trục đường giao thông chính, các trục đường giao thông nội thành, các trung tâm thương mại, du lịch, vui chơi giải trí, các điểm tập trung đông dân cư, trung tâm văn hóa thể thao, khu dịch vụ công cộng, góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phục vụ dân sinh.

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời bám sát quy hoạch mặt bằng và kiến trúc đô thị của Hà Nội. Ảnh: Internet.

Theo đó, phạm vi nghiên cứu: điều chỉnh Quy hoạch quảng cáo trên 7 tuyến đường đã sử dụng ổn định theo Quyết định số 348/QĐ-UBND ngày 13/01/2012 của UBND Thành phố bao gồm: Quốc lộ 18, đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 5, Quốc lộ 1B, Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Quốc lộ 1A (Hà Nội – Bắc Ninh), đường vành đai I, II, III.
Quy hoạch quảng cáo trên 15 tuyến đường mới bao gồm: Đường Võ Nguyên Giáp, Đại lộ Thăng Long; Đường cao tốc: Nội Bài – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Thái Nguyên, Cầu Giẽ – Ninh Bình; Quốc lộ: 2; 3 (cũ); 5 (kéo dài); 6; 21; 21B; 32; Tuyến đường Cenco 5 (Hà Đông – Phú Xuyên); Đường 414 (Thị xã Sơn Tây – Đá Chông, Ba Vì).
Quy hoạch quảng cáo khu vực nội đô gồm: Bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ; Bảng quảng cáo trên dải phân cách; Bảng quảng cáo đứng độc lập trong khuôn viên trung tâm thương mại, siêu thị, bãi đỗ xe, nhà ga, sân bay…; Màn hình chuyên quảng cáo; Banzon dọc; Bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và an sinh xã hội.
Về đối tượng nghiên cứu gồm: Bảng tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và chính sách xã hội; Quảng cáo Thương mại bao gồm: Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích từ 40m2 trở lên; Bảng quảng cáo đứng độc lập có diện tích dưới 40m2; Bảng quảng cáo gắn tại các công trình, nhà ở riêng lẻ dải phân cách, nhà chờ xe buýt; Màn hình chuyên quảng cáo; Banzon.
Về tổ chức thực hiện quy hoạch: Giai đoạn 1: Công bố quy hoạch sau khi được phê duyệt; Giai đoạn 2: Từ nay đến năm 2020 (triển khai thực hiện Quy hoạch và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố); Giai đoạn 3: Từ năm 2021 đến năm 2050 (thực hiện Quy hoạch và bổ sung theo điều kiện thực tế phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố).

Quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ góp phần cải thiện diện mạo đô thị. Ảnh: Internet

Sở Văn hóa và Thể thao tham mưu UBND Thành phố Kế hoạch tổ chức triển khai, thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố; Chủ trì phối hợp Sở , ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức công bố công khai Quyết định phê duyệt và niêm yết đề án quy hoạch quảng cáo ngoaoif trời và bản vẽ chi tiết quy hoạch quảng cáo tại trụ sở UBND các cấp và công bố trên các phương tiện thông tin của Thành phố.
Đồng thời, triển khai các nội dung công việc theo đề án Quy hoạch đưuọc phê duyệt; đôn đốc, kiểm tra các tổ chức, doanh nghiệp, các nhân triển khai thực hiện đúng quy hoạch, quy định hiện hành; định kỳ báo cáo UBND Thành phố về tiến độ thực hiện đề án Quy hoạch và đề xuất những biện pháp bổ sung, điều chỉnh quy hoạch đảm bảo phù hợp với sự phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô; kịp thời đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

TN

Theo MaskOnline

Trả lời