Văn hóa cơ sở

Quận Ba Đình:Đồng bộ giải pháp phát triển ngành công nghiệp văn hóa

UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 148/KH-UBND, triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa quận Ba Đình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Theo đó, quận Ba Đình đặt mục tiêu đến năm 2020: Phấn đấu doanh thu các ngành công nghiệp văn […]

UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 148/KH-UBND, triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa quận Ba Đình đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Theo đó, quận Ba Đình đặt mục tiêu đến năm 2020: Phấn đấu doanh thu các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm tạo nhiều việc làm, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa cho nhân dân quận Ba Đình, du khách trong nước và quốc tế. Tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, tiềm năng, gồm: Quảng cáo, du lịch văn hóa. Trong đó, ngành du lịch văn hóa quan tâm giới thiệu di sản văn hóa thế giới (Khu di tích Trung tâm Hoàng thành Thăng Long với diện tích 18.395ha) và di tích quốc gia đặc biệt (Khu di tích lịch sử – Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh với diện tích trên 10ha). Phấn đấu thực hiện theo kế hoạch của thành phố, có giải pháp mở rộng quy mô hoạt động, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các chỉ tiêu phát triển du lịch thu hút khách du lịch, nhằm tăng nguồn thu từ khách du lịch.

Học sinh tham quan Khu di tích Hoàng thành Thăng Long
Mục tiêu đến năm 2030 của quận Ba Đình: Phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh, tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, nâng cao năng lực hưởng thụ văn hóa của người dân quận du khách trong nước và quốc tế. Phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến; xây dựng thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín của quận, Thủ đô và cả nước.
Để hoàn thành mục tiêu trên, quận Ba Đình triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp, như: Thực hiện các cơ chế chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động quảng cáo phát triển; thúc đẩy xã hội hóa các hoạt động quảng cáo ngoài trời; thực hiện theo quy hoạch quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong quảng cáo, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ di động.
Phát huy vai trò trách nhiệm, nâng cao tính liên kết vùng, phấn đấu xây dựng mục tiêu quận Ba Đình là một trong những trung tâm du lịch quan trọng của Thủ đô. Tiếp tục, rà soát, điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển du lịch quận Ba Đình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đầu tư phát triển du lịch làng nghề truyền thống kết hợp du lịch. Xây dựng các tour du lịch kết nối quận Ba Đình với quận, huyện. Đầu tư nâng cấp chất lượng, phát triển sản phẩm làng nghề; các điểm mua sắm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch. Xúc tiến, quảng bá rộng rãi sản phẩm du lịch văn hóa tại các sự kiện du lịch trong và ngoài nước…
Ngoài ra, quận Ba Đình còn đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động điện ảnh, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật phát triển nguồn nhân lực điện ảnh dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật. Bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống dân tộc thông qua các câu lạc bộ hát chèo, hát văn…

Thanh Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *