Văn hoá đời sống

Quận Tây Hồ: Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền quảng bá du lịch

“Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ” là Công trình được Đoàn thanh niên quận Tây Hồ xây dựng và triển khai trong năm 2020 nhằm tuyên truyền, quảng bá về các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, ẩm thực, văn hóa, con […]

“Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ” là Công trình được Đoàn thanh niên quận Tây Hồ xây dựng và triển khai trong năm 2020 nhằm tuyên truyền, quảng bá về các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, ẩm thực, văn hóa, con người Tây Hồ đến với du khách thập phương, hướng tới xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm Dịch vụ, Du lịch, Văn hóa của Thủ đô; góp phần thúc đẩy, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh trên địa bàn quận Tây Hồ.

Chùa Trấn Quốc – ngôi chùa cổ kính có tuổi đời hơn 1.500 năm.

02 nội dung của công trình là: Số hóa các thông tin của 39 di tích lịch sử đã được xếp hạng, đăng tải trên cổng thông tin điện tử của quận Tây Hồ; và thực hiện cấp mã QR code cho 39 di tích, tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR code tại 39 di tích để phục vụ khách du lịch tìm hiểu di tích thông qua các thiết bị thông minh.

Công trình được thực hiện với 03 giai đoạn cụ thể như sau:

– Giai đoạn 1: Từ tháng 03/2020 đến ngày 15/7/2020

Đoàn thanh niên Quận đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối phường tiến hành khảo sát, thu thập thông tin của các di tích, phối hợp với cán bộ văn hóa thông tin phường biên soạn nội dung, số hóa dữ liệu thông tin về 39 di tích được xếp hạng trên địa bàn quận. Xin ý kiến Ban Tuyên giáo quận ủy, Phòng Văn hóa&Thông tin quận về nội dung bài giới thiệu 39 di tích. Báo cáo và xin ý kiến Thường trực Quận ủy – UBND Quận, Ban Tuyên giáo quận ủy để đăng tải các bài giới thiệu về 39 di tích lên chuyên trang Di tích lịch sử – Văn hóa trên Cổng thông tin điện tử quận Tây Hồ. Cấp, duy trì, bảo mật cho mã QR code của 39 di tích. Làm việc với Trưởng Tiểu ban quản lý, người trông nom trụ trì 39 di tích để thống nhất về việc lắp đặt các điểm quét mã QR code tại các di tích.

– Giai đoạn 2: Từ tháng 15/7/2020 đến 01/8/2020

Là thực hiện cấp mã QR code, tổ chức lắp đặt các điểm quét mã QR code và vận hành chạy thử nghiệm điểm quét mã QR code tại 02 di tích Chùa Trấn Quốc và Chùa Kim Liên.

– Giai đoạn 3: Từ ngày 01/8 đến ngày 30/9/2020

            Đền Quán Thánh – một trong bốn “Thăng Long tứ trấn”.

Triển khai đồng loạt tại 37 điểm di tích còn lại. Vận hành, bảo trì, điều chỉnh các nội dung chưa phù hợp (nếu có). Gắn biển công trình và bàn giao các điểm quét mã QR code cho Tiểu ban quản lý các khu di tích.

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng và liên kết trực tuyến với Cổng thông tin điển tử của Quận ủy – HĐND – UBND quận Tây Hồ qua mã QR Code, Công trình “Ứng dụng c ông nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ” đã giúp bà con Nhân dân và du khách khi đến thăm quan tại các điểm di tích dễ dàng tra cứu thông tin, hình ảnh của điểm di tích và tiết kiệm được kinh phí trong việc quảng bá du lịch tại các điểm du lịch. Tới nay, 39/39 điểm di tích lịch sử được xếp hạng trên địa bàn Quận đã được gắn biển và đưa vào hoạt động động.

Phương Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *