Văn hoá đời sống

Sở VHTT Hà Nội tích cực trong công tác tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngay từ đầu năm 2020, Sở Văn hóa và Thể thao đã xây dựng Kế hoạch số 68/KH-SVHTT về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020, lồng ghép các nội dung của cuộc vận động vào các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tuyên truyền lưu động, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của ngành.

Trong năm 2020, do diễn biến tình hình đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và bất ổn, hoạt động tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao trên tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng tạm thời bị gián đoạn. Khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra các sự kiện của địa phương trong cả nước như: Sơn La, Hưng Yên, Đắc Lắc, Bắc Ninh, Lai Châu, Hà Giang nhằm tăng cường mối liên kết vùng trong hoạt động xúc tiến thương mại, du lịch giữa các tỉnh và thành phố Hà Nội; đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa đặc sắc của các địa phương tới người dân Thủ đô và du khách trong, ngoài nước.

Chương trình “Sắc màu Sơn La – Tây Bắc” tại khu nhà Bát Giác giới thiệu nông sản sạch đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc.

Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo biên soạn các tài liệu tuyên truyền nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Phát hành 02 Bài phát thanh tuyên truyền gửi cho hệ thống đài phát thanh cơ sở tuyên truyền tại địa bàn 30 quận, huyện, thị xã: “Hà Nội tích cực hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”, “Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam, ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, Sở đã thực hiện tuyên truyền trên hệ thống pano, băng đrôn dọc đan xen lồng ghép giữa các kỳ cuộc khác và đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chia làm 02 đợt (đợt 1 từ ngày 6/4-12/4/2020; đợt 2 từ ngày 28/10-18/11/2020) cụ thể: Trang trí 08 cụm pano cố định khu vực nội thành và các cửa ngõ Thủ đô như: đường Trần Nhân Tông, ngã tư Giảng Võ – Cát Linh; Ngọc Hồi; Phú Xuyên; Dương Xá – Gia Lâm; Xuân Mai – Chương Mỹ (02 cụm pano Dương Xá – Gia Lâm; Xuân Mai – Chương Mỹ tuyên truyền làm 2 đợt). Trang trí 20 cụm pano 2 mặt tại dải phân cách các tuyến đường khu vực trung tâm Thành phố. Huy động 3.400 băng rôn dọc (kết hợp nguồn ngân sách Thành phố và xã hội hóa) trên các trục đường, tuyến phố chính, khu vực trung tâm Thành phố.
Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao luôn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố trong việc triển khai thực hiện và tuyên truyền cho cán bộ, công chức, người lao động tại các đơn vị thuộc Sở để nâng cao ý thức ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2021, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội sẽ tăng cường lồng ghép, đan xen nội dung tuyên truyền của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các hoạt động xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tuyên truyền lưu động, văn hóa – văn nghệ, thể thao; Căng treo tranh cổ động và nội dung khẩu hiệu tuyên truyền trên các pano tấm lớn, pano tấm nhỏ, băng dron dọc tại một số tuyến đường của Thành phố; Tiếp tục biên soạn, phát hành Bản tin chuyên đề và tờ rơi tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Huyền Nhâm

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *