Sự kiện

Tập trung kết nối cung – cầu, đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng

Chiều 17/7/2017, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban quý II-2017 nhằm đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, triển khai nghiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy […]

Chiều 17/7/2017, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban quý II-2017 nhằm đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, triển khai nghiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố Lê Thị Kim Oanh chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố,

Phó Trưởng BCĐ CVĐ Thành phố Lê Thị Kim Oanh chủ trì hội nghị.

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Cuộc vận động, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (BCĐ CVĐ) thành phố đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức thành viên, BCĐ các quận, huyện, thị xã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức, vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng CVĐ. BCĐ CVĐ thành phố dã tổ chức định hướng tuyên truyền thông qua giao ban các cơ quan báo chí, lồng ghép các nội dung của CVĐ với tình hình kinh tế- xã hội của đất nước và Thủ đô. Thông qua các hình thức tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong  hưởng ứng thực hiện CVĐ. Tỷ lệ sử dụng hàng trong nước tại các công sở, cơ quan tăng hơn so với năm 2016.

6 tháng đầu năm 2017, Chương trình đưa hàng Việt dến người tiêu dùng, đẩ mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường tiếp tục được quan tâm. Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức 5 hội chợ hàng Việt, 1 chợ tết, 22 phiên chợ Việt, 5 tuần hàng Việt, 190 chuyến bán hàng lưu động về các huyện, khu công nghiệp; tham mưu tổ chức triển khai xây dựng Đề án “Phát triển  thương mại dịch vụ văn minh, hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025”; Phối hợp hoàn thiện nội dung kế hoạch liên kết vùng, kết nối giao thương lĩnh vực công thương giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Triển khai tổ chức Hội chợ hàng Việt, Hội nghị giao thương và giải pháp đẩy mạnh kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và một số tỉnh, thành phố năm 2017.

6 tháng cuối năm 2017, thành phố tập trung kết nối cung- cầu, tạo sức lan tỏa cho hàng Việt

 Thành phố cũng có nhiều biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Sở Công thương phối hợp triển khai xây dựng Đề án “Phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội tới năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Tổ chức 6 lớp tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Rà soát, lập danh sách sản phẩm chất lượng cao của một số doanh nghiệp để thông tin, tuyên truyền đến người tiêu dùng trên địa bàn. 6 tháng đầu năm đã tiếp nhận và thẩm định 61 hồ sơ của11 quận, huyện đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân Hà Nội năm 2017 và hồ sơ của 6 quận, huyện đề nghị hỗ trợ xây dựng thương hiệu 12 làng nghề. Hội Nông dân thành phố tổ chức ký kết thực hiện chương trình phối hợp với Hội Nông dân các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng, trung du Bắc bộ trong việc liên kết giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm sạch, có uy tín chất lượng.  BCĐ các quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền cùng cấp hỗ trợ các doanh nghiệp xác định, lựa chọn địa điểm bán hàng thuận lợi để nhân dân, người tiêu dùng tham quan, mua sắm nhằm quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng Việt trên địa bàn.

Thực hiện việc hỗ trợ người tiêu dùng, 6 tháng đầu năm 2017, Sở Công thương đã tổ chức Ngày hội sản phẩm hàng hóa “Vì người tiêu dùng” với quy mô 60 gian hàng; tổ chức Tuần lễ tri ân người tiêu dùng tại gần 50 điểm thuộc các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, hàng hóa đạt chất lượng, có uy tín trên địa bàn. Hội Nông dân thành phố phối hợp tổ chức Phiên giao dịch nông sản oan toàn giới thiệu, tiêu thụ rau xanh theo mùa… được người tiêu dùng đánh giá cao. Các cơ sở Đoàn thuộc Thành đoàn Hà Nội tổ chức bán hàng, hội chợ ưu đãi giá rẻ cho thanh niên, công nhân và nhân dân. BCĐ các quận, huyện, thị xã tổ chức các chương trình bào vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tiêu biểu như quận Nam Từ Liêm thành lập 13 trạm xét nghiệm an toàn thực phẩm nhanh các sản phẩm, thực phẩm tiêu dùng hàng ngày. Huyện Sóc Sơn mở 1 cửa hàng cung ứng, giới thiệu 50 mặt hàng nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…6 tháng đầu năm, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra 4.685 vụ, xử lý 4.387 vụ. BCĐ các quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất,  kinh doanh trên thị trường, định hướng để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, Phó Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh, BCĐ các CVĐ thành phố, các sở, ban, ngành, thành viên BCĐ các quận, huyện, thị xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền CVĐ đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng với nhiều nội dung thiết thực, đi vào trọng tâm, trọng điểm, chọn mô hình, điển hình tốt để tuyên truyền, hướng tới 100% người dân, doanh nghiệp biết đến CVĐ; tập trung kết nối cung – cầu, đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến đông đảo người tiêu dùng. Các cơ quan báo đài của Thành phố tiếp tục tuyên truyền sâu về CVĐ, tăng cường tuyên truyền các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Tăng cường tuyên truyền cổ động Tháng khuyến mại Hà Nội (tháng 11/2017) và Chương trình bình chọn năm 2017 (cao điểm từ tháng 11 đến 12/2017). Gắn  hoạt động của CVĐ với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, giá cả sản phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững…

                                                                                                  Minh Huệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *