Tin ngành

Trao giải cho 16 tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17.4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ( VHTTDL) đã có Quyết định trao giải thưởng cho các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 -19.5.2020).

Theo đó, có tất cả 16 tác phẩm được trao giải, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 01 giải Phong trào.


Cụ thể, Giải Nhất (kèm theo tiền thưởng 15 triệu đồng) được trao cho tác phẩm Người đi tìm hình của nước, tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung -Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Hà Nam. Tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung cũng giành thêm một giải Nhì cho tác phẩm 19.5.1890-19.5.2020.

Giải Nhì (kèm theo tiền thưởng 8 triệu đồng) thứ hai thuộc về tác phẩm Bác luôn quan tâm thiếu niên, nhi đồng của tác giả Đỗ Như Điềm, phường Bồ Xuyên, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

03 giải Ba (mỗi giải kèm theo tiền thưởng 5 triệu đồng) được trao cho các tác phẩm: Hồ Chí Minh mãi ngàn đời ngát hương thơm trong tâm hồn Việt Nam (Tác giả Nguyễn Ngần-Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam); Tất cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ (cùng của tác giả Lưu Yên Thế – Hà Nội)

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Bộ VHTTDL phát động từ tháng 10.2019 nhằm tìm kiếm những tác phẩm tranh cổ động có chất lượng, phục vụ công tác tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau một thời gian phát động, BTC cuộc thi đã nhận được số lượng lớn tác phẩm của các tác giả là họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên mọi miền Tổ quốc. Các tác phẩm dự thi cơ bản bám sát chủ đề, nêu bật thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp giải phóng của dân tộc.

Các bức tranh được giải và một số tác phẩm khác tại cuộc thi sẽ được BTC lựa chọn để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền trong cả nước.

P.V

Theo MaskOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *