Tiêu điểm Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu thắt chặt công tác phòng chống Covid-19

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban công tác tháng 4/2021 của UBND Thành phố chiều 28/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu thắt chặt công tác phòng dịch Covid-19, nâng mức cảnh báo nguy cơ lên mức độ cao, sẵn sàng kịch bản ứng phó với mọi tình huống…

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tại cuộc họp giao ban ngày 28/4/2021 – Ảnh: Phú Khánh

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Trước diễn biến nguy hiểm của dịch Covid-19 trên thế giới và trong khu vực, Thành phố kêu gọi toàn cấp, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt cao nhất tinh thần phòng chống dịch và đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. Bởi nếu nắm chắc thế chủ động, kiểm soát tốt dịch bệnh thì Hà Nội mới có thể thực hiện được các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Thành phố năm 2021 và các năm tiếp theo. Trong đó nhiệm vụ quan trọng nhất trong tháng 5 này là phục vụ tốt nhất, thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026…

Để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch Covid – 19, Thành phố giao Sở Y tế – cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các quận, huyện, thị xã và các cơ quan liên quan bám sát triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ, văn bản số 112-CV/TU ngày 27/4/2021 của Thành ủy, Công điện số 03 ngày 27/4/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố về tăng cường công tác phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới, chú trọng một số giải pháp, biện pháp sau:

Kích hoạt các tổ công tác, bộ phận liên quan, đội tự quản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh.

Tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh; điều tra, xác minh xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức, cá nhân tổ chức cho người nhập cảnh trái phép.

Tập trung chỉ đạo, khẩn trương khoanh vùng, truy vết, cách ly y tế khi phát hiện ca bệnh; kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế tập trung đông người; thực hiện tốt các quy định theo thông điệp 5K, trong đó có quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tuyên truyền tăng cường nhận thức của người dân về mức cảnh báo dịch bệnh để chủ động các biện pháp phòng tránh dịch cho gia đình và bản thân; chấp hành nghiêm việc khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ.

Xây dựng chi tiết kịch bản của Thành phố, của từng cấp, ngành, đơn vị để chủ động ứng phó dịch bệnh.

Tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố; tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Trường hợp tổ chức hội nghị, sự kiện cần có hình thức phù hợp và thực hiện nghiêm các biện pháp, nguyên tắc bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Đề nghị Ban chỉ đạo Thành phố có các đoàn kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị, địa bàn về công tác phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có ca dương tính, sẵn sàng ở mức độ cao nhất ứng phó với dịch bệnh Covid – 19.

Phú Khánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *