Hà Nội đẹp

Tuổi trẻ huyện Chương Mỹ: Nhiều hành động thiết thực chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Chương Mỹ đã nhận được sự khen ngợi của Nhân dân, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, thể hiện  tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ cùng chung tay, góp sức để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt kết quả cao.

Trong bối cảnh toàn hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Đoàn Thanh niên huyện Chương Mỹ  đã triển khai nhiều hoạt động góp phần vào công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân trong phòng, chống COVID-19, đặc biệt là trao tặng nhiều phần quà thiết thực, chia sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đoàn Thanh niên huyện Chương Mỹ đã phát động Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn triển khai nhiều chương trình và hoạt động thiết thực, sáng tạo để hỗ trợ người dân trên địa bàn như: Thành lập các mô hình thu gom rác thải tái chế; rửa xe gây quỹ phòng, chống dịch; làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; hỗ trợ xây sửa nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo; hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm phục vụ người dân vùng cách ly; tổng vệ sinh chuẩn bị cho khu cách ly tập trung tại địa bàn các xã, tham gia bảo vệ chốt kiểm soát người cùng các phương tiện ra vào địa bàn. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Bluzone, NCovi trên điện thoại; vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ phòng, chống dịch.

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả trong thời kỳ dịch bệnh, Đoàn Thanh niên huyện Chương Mỹ phát động  tới các co sở Đoàn trực thuộc Chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” để tổ chức nấu các bữa ăn gửi tặng các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn và những người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa. Chương trình chứa đựng ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đoàn viên thanh niên toàn huyện, cùng với các ban, ngành đoàn thể tại địa phương đã huy động ủng hộ được hơn 2 tỷ đồng. Hiện nay, hàng ngày, mỗi cơ sở Đoàn nấu từ 50 đến 100 suất cơm. Các đơn vị làm tốt như Đoàn Thanh niên các xã: Tốt Động, Hoàng Diệu, Quảng Bị, Hữu Văn, Trung Hòa, Đồng Phú…góp phần chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần cho những người làm nhiệm vụ chống dịch cũng như bà con trong khu vực bị cách ly, phong tỏa. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động đã thành lập mô hình “Hậu cần xanh” với sự tham gia của đoàn viên thanh niên. Từ khi triển khai mô hình này đến nay, Đoàn Thanh niên xã tiếp nhận hơn 100 triệu đồng tiền mặt và lương thực thực phẩm do các tổ chức, cá nhân ủng hộ; tổ chức nấu, gửi tặng trên 500 suất cơm cho các chốt kiểm soát.

Tham gia tổng vệ sinh chuẩn bị thành lập khu cách ly

 

Đoàn viên thanh niên chuẩn bị bữa ăn gửi tặng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn

                                       Ảnh: Vũ Liên

(Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Chương Mỹ)

Cùng với Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội huyện Chương Mỹ cũng triển khai tới các Liên đội trong toàn huyện tham gia hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thiết bị phòng dịch. Ngay sau khi phát động, các Liên đội đã tham gia hưởng ứng và tặng hơn 100 suất quà cho các hộ gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Thầy và trò trường Tiểu học Hoàng Diệu đã làm 1.150 tấm chắn giọt bắn thông qua Hội đồng Đội huyện Chương Mỹ trao tặng tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, năm 2020, Đoàn Thanh niên huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện xây dựng 14 trạm rửa tay dã chiến miễn phí tại các trụ sở làm việc, nơi có đông người ra vào trên địa bàn. Phối hợp với một số đơn vị tổ chức phát miễn phí cho Nhân dân 2.500 chiếc khẩu trang, 2.500 chai nước muối sinh lý; phát 800 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân và 800 thẻ học tiếng Anh online dành cho học sinh tại 11 điểm chợ trên địa bàn huyện. Trao tặng Thành Đoàn Hà Nội 5.000 khẩu trang và 5.000 chai nước muối sinh lý…

Những việc làm ý nghĩa của tuổi trẻ  huyện Chương Mỹ đã nhận được sự khen ngợi của Nhân dân, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó, thể hiện  tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ cùng chung tay, góp sức để công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt kết quả cao.

Hà Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *