Hà Nội đẹp

Thị xã Sơn Tây trao hỗ trợ cho 1.690 người gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19  

Ủy ban MTTQ các cấp thị xã Sơn Tây đã tiến hành trao hỗ trợ cho 1.690 người gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 với tổng kinh phí 845 triệu đồng, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các đối tượng khó khăn bởi dịch bệnh, đồng thời thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc  “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, “Tương thân tương ái”, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thời gian qua, đại dịch COVID- 19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến kinh tế – xã hội, đời sống Nhân dân Thủ đô. Nhiều người gặp khó khăn do không còn nguồn thu, giảm nguồn thu, đặc biệt là các đối tượng lao động tự do, người ngoại tỉnh… Song song với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, Hà Nội đã rất quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Cùng với nguồn ngân sách, Hà Nội huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là những đối tượng khó khăn do dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp khó khăn nhưng không thuộc đối tượng hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết 15/NQ-HĐND của HĐND thành phố.

Trao hỗ trợ cho người khó khăn bởi dịch bệnh

Ảnh: Phan Thanh

Với tinh thần “Đoàn kết chống dịch”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Không để ai bị thiếu ăn mà không được giúp đỡ”, ngày 09/9/2021, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản số 1371/MTTQ-BTT về việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không đủ điều kiện hưởng theo các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố. Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ gồm: Người lao động bị dừng việc làm, mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND, Chỉ thị số 20/CT-UBND của thành phố Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng không đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo các quyết định, nghị quyết của thành phố (bao gồm cả những người không có hộ khẩu Hà Nội, chưa làm đăng ký tạm trú) có nhu cầu, nguyện vọng được hỗ trợ; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ trên địa bàn thành phố có nhu cầu, nguyện vọng được hỗ trợ; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn thành phố gặp khó khăn do dịch bệnh có nhu cầu, nguyện vọng được hỗ trợ. Mỗi trường hợp đủ điều kiện sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội hỗ trợ 500.000 đồng. Kinh phí trích từ Quỹ “Phòng, chống dịch COVID-19 thành phố”.

Bám sát sự chỉ đạo của MTTQ Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây đã chỉ đạo MTTQ các phường, xã tiến hành các bước rà soát, lập danh sách, theo đúng hướng dẫn, đảm bảo khách quan, khoa học, đúng đối tượng. Qua đó, Ủy ban MTTQ các cấp thị xã Sơn Tây đã tiến hành trao hỗ trợ cho 1.690 người gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID -19 với tổng kinh phí 845 triệu đồng. Công tác chi trả hỗ trợ được thực hiện theo đúng nguyên tắc công khai, minh bạch, thuận lợi về thủ tục cho người thụ hưởng nhưng không để lợi dụng, trục lợi chính sách. Tại các điểm chi trả đều thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch: Bố trí ghế ngồi khoảng cách nhau 2m, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, nước sát khuẩn tay…

Sự hỗ trợ quý báu theo tinh thần văn bản 1371/MTTQ-BTT ngày 09/9/2021 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã góp phần chia sẻ khó khăn, động viên các đối tượng khó khăn bởi dịch bệnh trên địa bàn thị xã Sơn Tây. Đồng thời thể hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc  “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, “Tương thân tương ái”, góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

Thanh Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *