Nghệ thuật

Nhà hát Kịch Hà Nội tham dự Liên hoan Kịch nói toàn quốc với 2 tác phẩm

“Làng song sinh” và “Hà thành chính khí” là hai vở diễn của Nhà hát Kịch Hà Nội tham gia tranh tài tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 diễn ra tại TP. Hải Phòng từ ngày 5 đến 16/11/ 2021.

Vở “Hà thành chính khí” – NH Kịch Hà Nội

Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 là hoạt động do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng và các đơn vị liên quan tổ chức.

Liên hoan có sự tham gia của hơn 600 nghệ sĩ diễn viên của 14 đơn vị nghệ thuật Trung ương và địa phương gồm: Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Kịch Quân đội, Nhà hát Tuổi trẻ, Sân khấu kịch Lệ Ngọc, CLB Sân khấu Thể nghiệm Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Nhà hát Công an nhân dân, Hội Sân khấu Hà Nội, Đoàn Nghệ thuật Phú Thọ, Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Trung tâm Văn hóa, nghệ thuật tỉnh Hải Dương, Nhà hát Ca múa kịch Lam Sơn, Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh, CLB Biển hẹn – Hội Sân khấu Hải Phòng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Liên hoan thiếu vắng các đơn vị của sân khấu kịch phía Nam, theo đó, Ban tổ chức sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh, báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hồ Chí Minh để tổ chức cho các đơn vị đăng ký tham gia liên hoan trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vào thời gian thích hợp.

Trong tổng số 20 vở diễn tham dự Liên hoan có một số đơn vị nghệ thuật tham gia với 2 phẩm, tiêu biểu như: Nhà hát Kịch Việt Nam với “Điều còn lại” và “Thiên mệnh”; Nhà hát Kịch Hà Nội với “Làng song sinh” và “Hà thành chính khí”…

Vở “Làng song sinh” – NH Kịch Hà Nội

Diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn nhiều nguy cơ, để tạo điều kiện cho khán giả yêu kịch có thể xem tất cả các tác phẩm, Ban tổ chức Liên hoan sẽ tổ chức livestream trực tiếp các vở diễn trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.
Lễ khai mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 sẽ diễn ra tối 5/11/2021 tại Nhà hát Tháng Tám, TP Hải Phòng, sau phần lễ là phần dự thi của Đoàn kịch nói Hải Phòng với tác phẩm “Đường chân trời”.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2021 được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Liên hoan Kịch nói toàn quốc là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức theo định kỳ 3 năm một lần. Liên hoan nhằm phát hiện những tìm tòi sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật kịch nói, phát hiện tài năng, từ đó tìm ra các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị nghệ thuật. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các nghệ sĩ, diễn viên kịch nói của các đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi để cùng nhau giữ gìn, phát triển sân khấu kịch nói Việt Nam.

Hồng Trâm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *