Năm nay, MMF trở lại với tên gọi mới là “Lễ hội Âm nhạc quốc tế Gió mùa cùng Tuborg”.
Trong đó, thông điệp chính gắn liền với Monsoon 2016 by Tuborg là “TÔI HIỂU”, đây sẽ là chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội, nhằm thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hằng ngày.
Đây cũng là chủ đề xuyên suốt của Monsoon từ năm 2016 đến năm 2020. Lộ trình 5 năm của Monsoon – Văn hóa giao thông sẽ là: Tôi hiểu / Tôi thay đổi / Tôi cam kết, bước đầu tạo nhận thức đúng đắn về Văn hoá Giao thông, làm rõ các khái niệm về Văn hoá Giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch.
Trong suốt lễ hội âm nhạc, các hoạt động cộng đồng sẽ đồng loạt diễn ra tại nhiều địa điểm, góp phần truyền tải ý nghĩa về Văn hóa Giao thông đến với nhiều đối tượng khán giả.
Năm nay MMF chỉ có 3 đêm diễn vào 21-22-23/10 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), giảm 1 đêm so với năm ngoái. Ngoài ra, chỉ có 3 nghệ sĩ Việt tham gia MMF là ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương và nhóm PB Nation nhưng chương trình quy tụ hàng chục nghệ sĩ quốc tế, thuộc nhiều thể loại âm nhạc Pop, Rock, Jazz, World, EDM, Soul, R&B… đến từ các quốc gia Anh ,Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thuỵ Điển, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nam Phi…
Trong MMF, ca sĩ Mỹ Linh sẽ giới thiệu dự án âm nhạc “Chat với Mozart 2”, hiện đang được nhạc sĩ Anh Quân hoàn thiện và chỉnh sửa. Ca sĩ Tùng Dương sẽ hát một nửa album “Rễ cây” chưa ra mắt do chính nhạc sĩ Quốc Trung thực hiện. Bên cạnh đó, PB Nation sẽ là gương mặt của phần biểu diễn Lucky Duck, lấy cảm hứng từ Truyện cổ Andersen.
Kể từ Monsoon Music Festival (MMF – Lễ Hội Âm Nhạc Gió Mùa) lần đầu tiên cách đây 2 năm, chương trình thường niên này đã trở thành món ăn tinh thần đặc biệt của giới trẻ Hà Nội. Không dừng lại ở việc đem đến một sản phẩm chất lượng đúng nghĩa của lễ hội âm nhạc ở tầm quốc tế, Monsoon Music Festival còn là một sản phẩm văn hoá của cộng đồng và cho cộng đồng với chất lượng chuyên môn cao, kỹ thuật và năng lực tổ chức chuyên nghiệp.
Lễ Hội Âm Nhạc Gió Mùa đã thúc đẩy và đóng góp to lớn vào sự phát triển đời sống âm nhạc Việt Nam; đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội – thành phố với sự giao thoa văn hoá truyền thống và hiện đại, từ đó góp phần phát triển du lịch văn hoá Thủ đô.
Ban tổ chức cho biết: “Thông qua âm nhạc, chúng tôi muốn truyền đi những thông điệp có ý nghĩa tới cộng đồng, nhằm tạo ra những giá trị xã hội tốt đẹp. Văn hóa giao thông – “Tôi Hiểu” chính là chủ đề được lựa chọn để đồng hành cùng Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa 2016 by Tuborg”.
Năm nay, MMF tiếp tục phát hành 100% vé điện tử, vé vào cửa là vòng đeo tay với màu sắc khác biệt cho từng đêm nhạc. Bên cạnh đó, MMF cũng tổ chức các hoạt động biểu diễn đường phố để gắn kết tinh thần cộng đồng và truyền tải thông điệp về Văn hóa giao thông.
Vy Vy
Theo MaskOnline