Thế thao thành tích cao

Nữ cầu thủ Hà Nội Phạm Hải Yến đoạt Quả bóng Bạc

Tối 16/2, tại Thành phố HCM, Lễ trao giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đã tìm ra những cá nhân bóng đá xuất sắc trong năm 2021. Ở danh hiệu nữ, cầu thủ Phạm Thị Hải Yến (câu lạc bộ Hà Nội) đoạt quả bóng bạc nữ, đây là năm thứ hai liên tiếp nữ cầu thủ Hà Nội nhận giải này.

Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân bóng đá xuất sắc trong năm. Với bóng đá Hà Nội, trong đêm Gala trao giải đã có ba cái tên được xướng lên. Ở danh hiệu Quả bóng Vàng nam, cầu thủ Nguyễn Quang Hải thuộc CLB Hà Nội đoạt Quả bóng Bạc với 372 điểm. Ở danh hiệu nữ, cầu thủ Phạm Thị Hải Yến (câu lạc bộ Hà Nội 1) đoạt Quả bóng Bạc với 201 điểm. Và nữ cầu Nguyễn Thị Thanh Nhã (CLB Hà Nội) được bầu chọn cho hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) giành Quả bóng Bạc nam 2021- Ảnh: BTC.

Năm 2021, ở đội tuyển Việt Nam, Quang Hải luôn thể hiện được phẩm chất ngôi sao và tầm quan trọng của mình ở vòng loại thứ 2 rồi thứ 3 World Cup 2022. Anh ghi 2 bàn, chuyền cho Tiến Linh ghi bàn trong trận thua Trung Quốc 2-3. Tại AFF Cup 2020, Quang Hải dù chỉ đá chính 5 trận và 1 lần vào sân thay người nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng kịp ghi 2 bàn, có 2 đường chuyền thành bàn.
Trước đó, Quang Hải là người từng giành “Quả bóng đồng Việt Nam 2017” trước khi giành “Quả bóng vàng Việt Nam 2018”.

Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội) giành Quả bóng Bạc nữ – Ảnh: BTC.

Với cú đúp thành tích giúp CLB Hà Nội 1 Watabe giành ngôi á quân tại Cúp quốc gia và giải vô địch quốc gia ở mùa bóng 2021 – cầu thủ Phạm Hải Yến đã đoạt Quả bóng Bạc với 201 điểm. Với bóng đá Hà Nội, Hải Yến được ví như cô gái vàng. Từ khi được CLB Hà Nội ký hợp đồng chuyên nghiệp từ năm 2011, Hải Yến đã tiến bộ không ngừng và dần vươn tầm trở thành tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam. Cô luôn là chân sút chủ lực của CLB Hà Nội 1, và là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ tại các giải bóng đá nữ quốc gia. Sau 44 lần khoác áo ĐTQG, cô đã có cho mình 30 bàn thắng. Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022 diễn ra vào tháng 9/2021, Hải Yến đã thể hiện phong độ chói sáng với 8 bàn thắng trong 2 trận để cùng ĐT nữ Việt Nam giành tấm vé tham dự VCK tại Ấn Độ. Không những vậy, cô còn là Vua phá lưới của vòng loại Chung kết châu Á, hơn đối thủ sắp tới Moon Mira của Hàn Quốc 3 bàn.
Cùng với đó, những ngày đầu năm mới 2022, nữ cầu thủ Hà Nội Phạm Hải Yến đã góp công cùng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới năm 2023 (World Cup 2023). Đây là một kỳ tích khi bóng đá nữ Việt Nam lần đầu tiên được tham dự ngày hội bóng đá nữ thế giới diễn ra tại Australia và New Zealand vào năm 2023.
Ngoài hai quả bóng Bạc, tại đêm Gala vinh danh những cá nhân bóng đá Việt Nam xuất sắc lần này, bóng đá Hà Nội còn có tài năng Nguyễn Thị Thanh Nhã được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc.

Cầu thủ trẻ Thanh Nhã của CLB Hà Nội – tài năng của đội tuyển nữ Việt Nam – Ảnh: BTC.

Năm 2021 do dịch bệnh Covid-19, các giải đấu trẻ không được tổ chức, BTC không bầu chọn hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc. Để ghi nhận những cống hiến của các cầu thủ thế hệ Gen Z, cầu thủ trẻ Thanh Nhã của CLB Hà Nội – tài năng của đội nữ Việt Nam.
Nguyễn Thị Thanh Nhã sinh năm 2001, là một trong những tiền đạo trẻ nhất của đội tuyển nữ Việt Nam. Tại VCK Asian Cup 2022 là lần đầu tiên Thanh Nhã được triệu tập lên đội tuyển.
Ban đầu, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội Watabe chỉ được coi là nhân tố dự bị, nhưng khi được tung vào sân trong trận gặp ĐT nữ Thái Lan ở vòng play-off, Thanh Nhã lập tức để lại dấu ấn.
Sở hữu kỹ thuật tốt và đặc biệt là là lối chơi tốc độ, máu lửa, tiền vệ 21 tuổi gây ấn tượng với những pha bứt tốc và tranh chấp với đối phương. Thanh Nhã được coi là một phát hiện thú vị của HLV Mai Đức Chung và được kì vọng sẽ trở thành trụ cột của ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới.
Được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc, Thanh Nhã chia sẻ: “Trong những ngày qua, em thật hạnh phúc khi nhận được chúc mừng của những người hâm mộ. Em rất tự hào khi được góp mặt cùng các đàn chị tham dự World Cup. Kế hoạch sắp tới của tuyển nữ Việt Nam là chơi tốt tại SEA Games 31 (Việt Nam đăng cai) và AFF Cup, tạo điểm tựa cho VCK World Cup năm tới”.
Cùng với đó, Thanh Nhã cũng cho biết, hiện tại cô muốn tập trung cho sự nghiệp, trau dồi kỹ năng để thi đấu cống hiến cho đội tuyển nữ Việt Nam và câu lạc bộ Hà Nội Watabe.

Nữ cầu thủ Thanh Nhã của Hà Nội Watabe trong những ngày gần đây được cộng đồng mạng ráo riết “truy tìm”  – Ảnh: FB nhân vật.

Trong những ngày qua, Thanh Nhã cũng chính là một trong những cầu thủ bóng đá nữ nhận được rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội gần đây. Nữ cầu thủ Nguyễn Thị Thanh Nhã của Hà Nội Watabe được cộng đồng mạng ráo riết truy tìm. Bởi ngoài khả năng chơi bóng ấn tượng, Thanh Nhã còn sở hữu cho mình ngoại hình xinh xắn, khuôn mặt ưa nhìn, mái tóc dài dịu dàng cùng với nụ cười “tỏa nắng” không thua kém gì những cô nàng “hot hit” trên mạng xã hội.

Nguyên An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *