Tin ngành

Đại hội Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội lần thứ III thành công tốt đẹp

Chào mừng Đại hội Cựu chiến binh các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, ngày 10/3, Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Đại hội toàn thể lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022, chỉ ra những tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm, đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh – Phó Bí thư đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; đồng chí Phan Ngọc Quân – Chủ tịch Hội cựu chiến binh Khối các cơ quan thành phố Hà Nội; đồng chí Phạm Thị Lan Anh – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội; cùng diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở VHTT; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên; cùng các hội viên Hội cựu chiến binh Sở VHTT.

Toàn cảnh Đại hội.
Đồng chí Lê Xuân Kiêu – Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022 phát biểu khai mạc Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu và các hội viên đã được nghe dự thảo báo cáo Tổng kết công tác hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2022 – 2027. Theo đó, Hội Cựu Chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội hiện nay có tổng số hội viên là 89 đồng chí. Trong nhiệm kỳ qua các đồng chí hội viên Hội CCB Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội luôn giữ vững được bản chất “Anh bộ đội Cụ Hồ”, phát huy được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một số cựu chiến binh của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu vươn lên khẳng định khả năng của mình, được Đảng uỷ, BGĐ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội ghi nhận và được bổ nhiệm vào các vị trí chủ chốt của các đơn vị thuộc Sở.

Đồng chí Bùi Minh Hoàng – Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội nhiệm kỳ 2017-2022 đọc dự thảo báo cáo Tổng kết công tác hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã động viên toàn bộ hội viên CCB của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tham gia tích cực các nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, đóng góp ý kiến xây dựng, góp ý cho các hoạt động, nội quy, quy chế của các đơn vị.
Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã thực hiện chăm lo và giúp đỡ nhau nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế gia đình, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa tương trợ nhau trong cuộc sống. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức thăm gia đình các đồng chí hội viên khi gia đình có việc hiếu, ốm đau; Tổ chức những chuyến đi thăm lại chiến trường xưa, di tích lịch sử như Hà Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh…; Tham gia tích cực ủng hộ đồng bào bị bão lụt, thiên tai; hưởng ứng đóng các quỹ do Hội CCB Thành phố, Hội cấp trên phát động; Hội huy động xã hội hóa xây dựng 03 ngôi nhà cho hộ gia đình đồng bào dân tộc Pa Cô, Vân Kiều của Huyện Đakrong (tỉnh Quảng Trị), đồng bào dân tộc H’rê của huyện An Lão (tỉnh Bình Định).
Hàng năm, vào ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, các Chi hội tại các đơn vị tổ chức gặp mặt hội viên để cùng ôn lại truyền thống của quân đội. Ngoài ra, Hội Cựu Chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tích cực tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Hội phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Sở tổ chức đến thăm, tri ân, gặp mặt các gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phan Ngọc Quân đã nhất trí và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội CCB Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội. Hội CCB Sở VHTT đã bám sát sự chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh Khối, của Ban Thường vụ đảng ủy sở, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, trong điểm, những nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Đảng ủy sở tập trung chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra… Bên cạnh những thành tích đạt được, Đại hội cũng đã thẳng thắn, nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng tổ chức hội trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan thành phố Hà Nội Phan Ngọc Quân phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đồng chí Phan Ngọc Quân cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở VHTT cần tập trung vào một số nhiệm vụ như: Bám sát sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của cấp uỷ Đảng, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của hội. Nắm chắc chức năng, nhiệm vụ của hội để xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động hội phù hợp với đặc điểm, điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị. Xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, có phương pháp, biện pháp tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả; triển khai quyết liệt có kiểm tra, giám sát kế hoạch, chương trình giao việc cụ thể cho từng hội viên, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và thời gian hoàn thành. Thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục mục tiêu lý tưởng của Đảng, về đạo đức, lối sống; giáo dục về nhiệm vụ, giúp cho hội viên nâng cao nhận thức chính trị, phấn đấu rèn luyện xứng danh phẩm chất, đạo đức Bộ đội Cụ Hồ; Đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tận tình, chu đáo với tinh thần đồng đội.

Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khóa III nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại Đại hội, đại biểu và các hội viên cũng nghe các tham luận, góp ý của các hội viên về báo cáo Tổng kết công tác đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027; đóng góp vào việc thực hiện nhiệm vụ, các giải pháp trong công tác hội và các hoạt động, phong trào của Hội trong nhiệm kỳ mới. Trong đó, đồng chí Nguyễn Hải Đăng – hội viên Chi hội Hội CCB Trung tâm Văn hóa thành phố đã đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Hội CCB Sở VHTT trong giai đoạn mới; đồng chí Vương Văn Tuấn – hội viên Chi hội Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT đã đóng góp ý kiến thiết thực vào báo cáo tổng kết của Hội…
Kết thúc phiên làm việc, Đại hội đã bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khóa III nhiệm kỳ 2022-2027.

Hòa An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *