Hà Nội đẹp

Huyện Thường Tín: 34.649 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt “Gia đình 5 không 3 sạch” và “Gia đình văn minh, hạnh phúc”

Phát huy truyền thống “Đất danh hương”, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Thường Tín đã tiếp tục khẳng định vị thế trong thời kỳ mới, giữ vai trò nòng cốt trong nhiều phong trào của địa phương, đơn vị, góp phần tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh cũng như sự phát triển của địa phương.

Vượt lên những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 gây ra, năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thường Tín đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống “Đất danh hương”, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn đã tiếp tục khẳng định vị thế trong thời kỳ mới, giữ vai trò nòng cốt trong nhiều phong trào của địa phương, đơn vị, góp phần tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh cũng như sự phát triển của địa phương.

Hội LHPN huyện trao hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức gặp mặt cán bộ nữ chủ chốt cấp huyện và cơ sở  nhân kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 1982 năm Khởi nghĩa Hai  Trưng

Ảnh: Xuân Tiến- Diệu Hương

Quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hội viên vươn lên phát triển kinh tế, các cấp hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo. Tiêu biểu như vận động hội viên phụ nữ tiết kiệm để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Toàn huyện đã vận động tiết kiệm được 1 tỷ 400 triệu đồng và 1.900kg gạo. Từ số tiền thu được, đã giúp cho 146 hội viên vay không lấy lãi với số tiền 1 tỷ 310 triệu đồng; trích 235.000.000 đồng vào Quỹ từ thiện của xã và đã trao tặng 157 suất quà (trị giá 78.500.000 đồng) cho phụ nữ, trẻ em nghèo trong ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và dịp 20/10; số còn lại sẽ tặng và thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và 02 Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố.

Phụ nữ huyện Thường Tín  hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2022

Ảnh: Tô Quý

Bên cạnh đó, Hội đã làm tốt công tác khai thác nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dạy nghề cho hội viên phụ nữ. Qua đó, giúp nhiều hội viên vươn lên, ổn định cuộc sống và làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Các cấp hội phụ nữ đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động do cấp trên phát động, các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của địa phương bằng những mô hình hay, việc làm cụ thể thiết thực. Thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và 02 Quy tắc ứng xử của Thành phố, toàn huyện có 34.649 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đạt “Gia đình 5 không 3 sạch” và “Gia đình văn minh, hạnh phúc”. Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Thường Tín luôn nỗ lực vượt qua khó khăn để vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia công tác xã hội, vừa làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, vun vén cho hạnh phúc gia đình, đoàn kết giúp đỡ, chia sẻ với những người gặp hoàn cảnh khó khăn…

Trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Thường Tín sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, cống hiến để có thêm nhiều đóng góp tích cực trên nhiều lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương Thường Tín ngày càng phát triển, xây dựng người Thường Tín thanh lịch, văn minh.

Ngọc Minh

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *