Tin ngành

Vòng sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống Trẻ” – Hà Nội năm 2022

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại. Cuộc thi được triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông trung học, đại học, các câu lạc bộ và các nhóm nhảy trong cộng đồng…

Thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”; thực hiện Kế hoạch số 491/KH-SVHTT ngày 19/8/2022, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống Trẻ” – Hà Nội năm 2022.

Bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Cuộc thi

Cuộc thi dành cho các nhóm nhảy tập thể mang tính cộng đồng nhằm tìm kiếm các nhóm học sinh, sinh viên tài năng, nêu cao được sức mạnh đoàn kết của tập thể, tạo sân chơi bổ ích, văn minh, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu giải trí, giúp các em khơi gợi nguồn cảm hứng, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn mang đến cho giới trẻ Thủ đô niềm đam mê, sự kết nối tích cực trong cộng đồng nhằm định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, tình yêu quê hương đất nước, tạo cơ hội để các bạn trẻ được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân của giới trẻ Việt trong kỷ nguyên số.

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn mang đến cho giới trẻ Thủ đô niềm đam mê, sự kết nối tích cực trong cộng đồng. Ảnh: Anh Tùng

Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại. Cuộc thi được triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông trung học, đại học, các câu lạc bộ và các nhóm nhảy trong cộng đồng. Thành viên của các đội thi có lứa tuổi từ 15 trở lên; mỗi đội thi có 8 đến 20 thành viên. Qua vòng tuyển chọn hồ sơ đăng ký, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 36 nhóm nhảy đủ điều kiện tham dự Vòng sơ khảo Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống Trẻ” – Hà Nội năm 2022.

Vòng sơ khảo diễn ra vào 19h30 các ngày 5-6/11/2022 tại Sân khấu ngoài trời phố đi bộ Pont de Long Bien, Splendora Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức.

Tham gia Cuộc thi, bảng quận, huyện có 7 đơn vị: Quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Long Biên, huyện Quốc Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên và huyện Mỹ Đức, với tổng số 9 nhóm nhảy; bảng tự do có sự tham gia của 29 nhóm nhảy đại diện cho các em học sinh, sinh viên, các câu lạc bộ trong cộng đồng.

Theo Quy chế của Cuộc thi, mỗi đội tham gia dự thi trình diễn một bài nhảy tự chọn không quá 5 phút, không giới hạn thể loại nhảy, sử dụng âm nhạc Việt Nam hoặc nước ngoài. Với số lượng gần 600 thành viên tham gia, hứa hẹn mang đến nhiều tiết mục dự thi đặc sắc, hấp dẫn, thú vị cho giới trẻ và công chúng Thủ đô.

Chung kết xếp hạng và Lễ trao giải Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống Trẻ” – Hà Nội năm 2022 được tổ chức vào ngày 27/11/2022 tại Sân khấu ngoài trời Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thảo Nhi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *