Di sản – Bảo tồn

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội dự Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam tại quận Bắc Từ Liêm

Sáng 18/11, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh đã tới dự Lễ kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ 17 (23/11/2005-23/11/2022) do quận Bắc Từ Liêm tổ chức tại Đình Đông Ngạc.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Thị Vân Anh cùng các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên địa bàn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh (áo tím) và Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương (áo đỏ) trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản trên địa bàn quận. 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương nêu bật ý nghĩa của Ngày di sản văn hóa Việt Nam và cho biết, quận Bắc Từ Liêm là nơi hội tụ nhiều di sản văn hoá của người Việt cổ, phong phú về số lượng, đa dạng về chủng loại. Quận có 136 di tích, 35 di sản văn hóa phi vật thể. Trong đó 63 di tích được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử văn hóa gồm 01 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 48 di tích cấp quốc gia, 14 di tích cấp Thành phố; 03 lễ hội đã được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đó là: Lễ hội Đình Chèm, phường Thụy Phương; Lễ hội Bơi Đăm, phường Tây Tựu; Lễ hội kết chạ Kiều Mai – Phú Mỹ, phường Phúc Diễn. Ngoài ra, quận có 26 di tích cách mạng kháng chiến (trong đó có 23 di tích đã được UBND Thành phố quyết định gắn biển).

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Sau khi đánh giá những kết quả quan trọng đã đạt được cũng như những khó khăn trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các phòng, ban chuyên môn thuộc quận, chính quyền và nhân dân các phường tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa với nhiều nội dung cụ thể.

“Hôm nay, giữa trời thu Hà Nội ngàn năm văn hiến, chúng ta vui mừng hội tụ về đây để cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; khẳng định và tôn vinh giá trị các di sản văn hóa trên mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa để tuyên truyền, quảng bá di sản văn hóa với cộng đồng; Từ đó nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm của toàn dân trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa” – Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm nhấn mạnh.

Chương trình giao lưu các loại hinh văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống.

Nhân dịp này, quận Bắc Từ Liêm đã  trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn trong thời gian qua và tổ chức chương trình giao lưu các loại hình văn hóa nghệ thuật dân gian truyền thống.

Hà Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *