Triển lãm

Khai mạc triển lãm “EGO – Người” với hơn 300 tác phẩm của họa sĩ Ngô Xuân Bính

Chiều 18/11, triển lãm “EGO – Người” giới thiệu các tác phẩm hội họa, điêu khắc ấn tượng của Giáo sư, Viện sĩ, họa sĩ Ngô Xuân Bính đã khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, giới thiệu đến công chúng hơn 300 tác phẩm với đa dạng chất liệu.

Đến dự có Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh; Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam Mai Thị Ngọc Oanh; cùng nhiều đại biểu là các họa sĩ, nhà phê bình và đông đảo công chúng yêu nghệ thuật.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm “Ego – Người” trưng bày các tác phẩm hội họa, điêu khắc của họa sĩ Ngô Xuân Bính được thực hiện trên nhiều chất liệu khác nhau, kết hợp giữa truyền thống và đương đại. Đặc biệt, triển lãm thực hiện nhiều thủ pháp trưng bày, sắp đặt sáng tạo mang đến một không gian nghệ thuật độc đáo, góp phần làm đa dạng các sản phẩm sáng tạo của Bảo tàng Hà Nội, từ đó tăng tính hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô, khách tham quan trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cho biết: Triển lãm “Ego – Người” nằm trong 50 sự kiện của Lễ hội Thiết kế sáng tạo thành phố Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Sáng tạo và công nghệ”. Lễ hội là không gian văn hóa sắp đặt ấn tượng với những sản phẩm được thiết kế đa dạng, sáng tạo, là nơi để các nghệ sĩ, kiến trúc sư, nghệ nhân thăng hoa cảm xúc, sáng tạo các ý tưởng qua các tác phẩm.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh phát biểu tại lễ khai mạc.

“Tiếp nối thành công của các sự kiện của Tuần lễ Thiết kế sáng tạo Thành phố Hà Nội năm 2022, chúng ta tiếp tục chứng kiến một không gian nghệ thuật sáng tạo tại Bảo tàng Hà Nội qua triển lãm “EGO – Người”. Triển lãm gồm hơn 200 bức tranh sơn mài, sơn dầu và hơn 100 tượng điêu khắc với các chất liệu như đồng, đá, gỗ. Qua triển lãm, công chúng sẽ cảm nhận các giá trị của từng tác phẩm điêu khắc trong không gian đa chiều và ảo ảnh ánh sáng nhờ kỹ thuật số với kích thước hoành tráng, quy mô lớn, sẽ truyền tải đầy đủ thông điệp về đô thị kỷ nguyên mới Việt Nam – là đô thị của cái đẹp mà cộng đồng vươn đến” – bà Trần Thị Vân Anh nhấn mạnh.

Điểm nổi bật, đặc biệt trong không gian nghệ thuật sáng tạo Bảo tàng Hà Nội năm 2022 đánh dấu sự trở lại lần thứ 3 của họa sỹ Ngô Xuân Bính tại Bảo tàng Hà Nội. Với triển lãm “EGO – Người”, tác giả đã giới thiệu các tác phẩm hội hoạ, điêu khắc ấn tượng, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo thu nhỏ với không gian sống, không gian cây xanh, không gian dịch vụ, không gian kết nối, không gian tổ chức lao động, không gian thị giác,… được thực hiện bằng nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật tương tác.

Triển lãm “EGO – Người” của Họa sĩ Ngô Xuân Bính mở cửa đón công chúng tham quan từ ngày 18/11/2022 và dự kiến kéo dài đến tháng 3/2023 tại tầng 2 Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

Vy Vy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *