Thể Thao

Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022: Hơn 200 vận động viên tham gia tranh tài môn Judo

Sáng 10/12, môn Judo trong Chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chính thức khởi tranh tại Nhà thi đấu – Trung tâm Văn hóa và Thể thao huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Môn Judo thu hút 21 đơn vị tham gia tranh tài.

 Diễn ra từ ngày 10-15/12, môn Judo  có 21 đoàn, đến từ 19 tỉnh, thành phố, Đoàn Quân đội và Đoàn Công an nhân dân với tổng số 201 vận động viên tham gia tranh tài. Điều hành các trận đấu là tổ trọng tài cấp quốc tế và quốc gia.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa tặng Cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham dự giải đấu.

Các vận động viên tranh tài ở 27 nội dung, gồm 18 nội dung đối kháng các hạng cân, 4 nội dung đối kháng đồng đội nam nữ và 5 nội dung quyền biểu diễn. Trong ngày thi đấu đầu tiên, theo kế hoạch sẽ diễn ra 100 trận đấu, trong đó có 53 trận đấu nội dung đối kháng nữ ở các hạng cân và 47 trận đấu nội dung đối kháng ở các hạng cân.

Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, sau những thành tích của môn Judo tại SEA Games 31, các vận động viên xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Do tính chất cạnh tranh rất cao ở các nội dung, nhiều vận động viên chuyển sang thi đấu Kurash và Jusitsu để giành thành tích. Từ đó, có thể khẳng định, chất lượng chuyên môn cao của môn Judo tại Đại hội. Thông qua các trận đấu, Ban Tổ chức đánh giá được chất lượng phong trào Judo trong cả nước, kịp thời phát hiện và đào tạo các vận động viên cho những giải thi đấu lớn hơn như SEA Games, ASIAD.

Các vận động viên tranh tài trong ngày thi đấu đầu tiên.

Chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cũng đánh giá cao sự phối hợp, chuẩn bị chu đáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và huyện Hoài Đức, nhờ vậy công tác chuyên môn, tổ chức thi đấu cũng như hoạt động hỗ trợ bên lề đều rất thuận tiện.

Judo là một môn thể thao Olympic, Việt Nam trước tiên cần giành những vị trí cao nhất tại đấu trường Đông Nam Á. Thêm vào đó cần có sự đầu tư trọng tâm, trọng điểm, những nước đi phù hợp với tố chất thể lực và năng khiếu của người Việt Nam để có thể giành được huy chương tại các giải đấu lớn hơn. Với dàn vận động viên chất lượng cao và đồng đều, Ban Tổ chức kỳ vọng Judo Việt Nam sẽ có những vận động viên xuất sắc với thành tích cao tại các SEA Games, ASIAD.

Môn Judo là một trong 7 môn trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX do Hà Nội đăng cai tổ chức gồm: Bóng đá Fustsan nam, Bi sắt, Vật, Judo, Kurash, Bowling và Billiards & snooker.

Thành Hưng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *