Thể Thao

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Tối 9/12, tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chính thức khai mạc tối 9/12/2022 tại Quảng Ninh.

Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Trưởng ban chỉ đạo Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tỉnh, thành phố cùng các huấn luyện viên, vận động viên của 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc…

Đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ Tướng Chính phủ đã phát biểu, tuyên bố khai mạc Đại hội. Đồng chí chúc Đại hội thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tuyên bố chính thức khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL nhấn mạnh, tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội trước, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX được tổ chức nhằm mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của TDTT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để đánh giá một cách toàn diện kết quả phát triển sự nghiệp TDTT, làm tiền đề xây dựng kế hoạch phát triển sự nghiệp TDTT của nước nhà trong giai đoạn tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao tinh thần đồng hành, hợp tác của Quảng Ninh và các địa phương tham gia tổ chức Đại hội, đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất và các công việc cần thiết khác cho ngày hội lớn của thể thao nước nhà. Với sự chuẩn bị tích cực và chu đáo, Đại hội nhất định sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đưa sự nghiệp TDTT phát triển lên một tầm cao mới.

Cùng với đó, đồng chí yêu cầu các VĐV thi đấu hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, thể hiện ý chí, bản lĩnh vượt trội; Ban Tổ chức, các trọng tài, giám sát điều hành các cuộc thi đấu vô tư, khách quan và chính xác để Đại hội thành công.

Đoàn Hà Nội tại Lễ Khai mạc Đại hội.

Cũng tại Lễ Khai mạc, 65 đoàn thể thao của các tỉnh, thành, ngành đã bước qua lễ đài trong sự chào đón nhiệt liệt của hàng nghìn khán giả có mặt dự khán Lễ Khai mạc tại quảng trường Carnaval, Hạ Long, Quảng Ninh.

Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có sự tham gia của gần 2500 diễn viên trong đó có màn đồng diễn kỉ lục của 700 VĐV Dance Sports và 500 môn sinh Vovinam.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ Khai mạc đã thực sự tạo dấu ấn cho người xem bằng những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp với âm thanh và ánh sáng để lột tả hào khí Việt Nam, gợi nhớ về nguồn gốc con lạc, cháu hồng cùng những hình ảnh về vùng đất “địa linh, nhân kiệt” – Quảng Ninh nơi có Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là sự kiện thể thao lớn nhất trong lịch sử các kỳ Đại hội thể thao toàn quốc với hơn 17.000 người tham gia. Trong đó, có hơn 10.000 VĐV đại diện cho 65 tỉnh, thành, ngành tranh tài ở 43 môn thi đấu. Quảng Ninh là chủ nhà của kỳ Đại hội năm nay khi đăng cai 21/43 môn thi đấu.

Sau Lễ Khai mạc, các cuộc tranh tài tiếp tục diễn ra sôi nổi tại Quảng Ninh và 10 địa phương đăng cai tổ chức.

Thành Lâm (tổng hợp)

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *