Tin tức - Sự kiện

Khai trương các hệ thống thông tin dùng chung thành phố Hà Nội

Chiều 9/2, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ Khai trương các hệ thống thông tin dùng chung thành phố. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Chính phủ và chủ trương của Thành uỷ Hà Nội về công tác chuyển đổi số. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì buổi lễ.

Dự buổi lễ tại điểm cầu UBND thành phố Hà Nội còn có Phó chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Nội vụ; Văn phòng Thành ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội. Buổi lễ được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu tại các sở, ngành và 30 UBND quận, huyện, thị xã.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương các hệ thống thông tin, ứng dụng dùng chung Thành phố

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đã hoàn thành xây dựng các hệ thống thông tin dùng chung thành phố đúng tiến độ đề ra để kịp tổ chức lễ khai trương ngày hôm nay.

Khai trương các hệ thống thông tin dùng chung thành phố Hà Nội
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội đã xây dựng và đưa vào vận hành khai thác sử dụng 04 hệ thống thông tin, ứng dụng quan trọng, cốt lõi, gồm: Hệ thống thông tin báo cáo thành phố Hà Nội; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tập trung thành phố Hà Nội; Kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp qua ứng dụng Zalo; Ứng dụng quản lý cuộc họp tại UBND thành phố Hà Nội. Đây được coi là tiền đề hình thành chính quyền số trong lộ trình thực hiện chiến lược xây dựng Chính phủ điện tử của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Văn phòng UBND Thành phố thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành các Hệ thống thông tin dùng chung đảm bảo hoạt động thông suốt, ổn định; tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới nhằm tự động hóa tối đa quy trình xử lý công việc, tổng hợp báo cáo; tích hợp AI (trí tuệ nhân tạo); bóc tách dữ liệu; … giúp hệ thống trở nên thông minh hơn và nâng cao trải nghiệm người dùng. Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ thường xuyên kiểm điểm, đôn đốc, đánh giá tình hình giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các nhiệm vụ UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao; coi đây là một trong các tiêu chí để đánh giá thi đua khen thưởng và quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển cán bộ.

Chủ động phối hợp với Sở Nội vụ thường xuyên kiểm điểm, đôn đốc, đánh giá tình hình giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện các nhiệm vụ UBND Thành phố, coi đây là một trong các tiêu chí để đánh giá thi đua khen thưởng và quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển cán bộ.

Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND Thành phố triển khai các hệ thống thông tin dùng chung đảm bảo chất lượng, hiệu quả; nghiêm túc chấp hành các Quy chế của Thành phố về việc quản lý, khai thác, vận hành các hệ thống.

Khai trương các hệ thống thông tin dùng chung thành phố Hà Nội
Lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu tại lễ khai trương.

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương hoàn thiện và đưa vào vận hành Trung tâm Dữ liệu chính Thành phố; trục kết nối, tích hợp chia sẻ dữ liệu thành phố phục vụ công tác vận hành, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin thành phố và các hệ thống của bộ, ngành Trung ương.

Trong thời gian tới, để các hệ thống thông tin dùng chung hoạt động hiệu quả, đáp ứng đúng kỳ vọng, rất cần có sự phối hợp, hướng dẫn của các bộ, ngành Trung ương trong việc kết nối, chia sẻ và khai thác dữ liệu. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng trân trọng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Cơ yếu Chính phủ tiếp tục hỗ trợ thành phố trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin đối với các hệ thống của thành phố.

Điểm cầu tại Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội

 

PV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *