Tin tức - Sự kiện

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tiếp đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về khảo sát cơ sở vật chất, các trung tâm đào tạo, huấn luyện TDTT, sáng 21/2, tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội, đoàn công tác Lào do đồng chí Khẳn-ha-ly Xi-Phông-Phăn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao CHDCND Lào làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trường Phổ thông năng khiếu TDTT Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cùng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến; lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT, lãnh đạo Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác Lào và các đại biểu tham dự, thầy Nguyễn Phúc Anh – Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu khái quát về quá trình 57 năm thành lập, xây dựng và phát triển của Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội; về công tác tổ chức, giảng dạy và học tập của nhà trường; về những thành tích quan trọng mà nhà trường đạt được, góp phần vào thành công chung của thể thao Hà Nội, thể thao Việt Nam. Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội cho biết, những năm gần đây, số lượng học sinh nhà trường đạt mức 1.400 đến 1.600 với 33 đến 39 lớp gồm các khối lớp tiểu học, THCS, THPT và Giáo dục thường xuyên. Năm học 2022-2023, Trường có 33 lớp học (Tiểu học 5 lớp, THCS 11 lớp, THPT 16 lớp, GDTX 1 lớp). Nhà trường cũng thường  xuyên đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo học sinh vừa có điều kiện tham gia tập luyện, thi đấu thể thao vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ học văn hóa…

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Là0 Khẳn-ha-ly  Xi-Phông-Phăn phát biểu tại buổi làm việc.

Chia sẻ với đoàn công tác Lào về công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ đào tạo, huấn luyện vận động viên thành tích cao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài giới thiệu về mô hình hoạt động, phối hợp giữa Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT và Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội trong tuyển chọn, huấn luyện, dạy văn hóa cho vận động viên. Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT nằm chung khuôn viên với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT. Các vận động viên sẽ được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tuyển chọn về năng khiếu thể thao trước, sau đó tùy theo lứa tuổi bố trí vào lớp học, cấp học của Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, tại Việt Nam có nhiều mô hình trường năng khiếu thể thao ở các tỉnh, thành, có nơi đưa học sinh là vận động viện về học văn hóa tại các trường phổ thông. Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội là trường chuyên biệt, tổ chức dạy văn hóa cho các vận động viên đủ 3 cấp học phổ thông. Thực tế chứng minh đây là mô hình phát huy hiệu quả và Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì và đầu tư để phát triển trong những năm tới. Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội bày tỏ mong muốn sẵn sàng cùng với Tổng Cục TDTT góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển thể thao giữa hai nước Việt Nam – Lào trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Khẳn-ha-ly  Xi-Phông-Phăn – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao CHDCND Lào bày tỏ sự vui mừng được đến thăm Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội; cảm ơn Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hiệu trưởng, cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội đã cung cấp, chia sẻ cho đoàn nhiều thông tin thiết thực, kinh nghiệm quý, là cơ sở để đoàn học hỏi, áp dụng phù hợp với điều kiện thực tế của Lào và mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác thiết thực hơn nữa trong thời gian tới.

Thầy Nguyễn Phúc Anh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội báo cáo với đoàn công tác Lào và các đại biểu về hoạt động của nhà trường.

Đoàn công tác Lào cũng dành thời gian tham quan Phòng truyền thống, cơ sở vật chất và lớp học của Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội.

Kết thúc buổi làm việc tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội, đoàn công tác Lào tiếp tục đi thăm và làm việc tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Lào tại Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội.

 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài và đông đảo giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội nồng nhiệt đón đoàn công tác Lào tới thăm và làm việc.

 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Lào.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Khẳn-ha-ly Xi-Phông-Phăn tặng quà lưu niệm cho Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài.

 

Thầy Nguyễn Phúc Anh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Lào.

 

Đoàn công tác Lào tham quan Phòng truyền thống Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội.

 

Thầy Nguyễn Phúc Anh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội giới thiệu sa bàn mô hình Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tại Phòng truyền thống với đoàn công tác Lào.

 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Khẳn-ha-ly Xi-Phông-Phăn cùng đoàn công tác Lào  và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy và trò Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Hà Nội.

Thành Lâm

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *