Nghệ thuật

Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn dành cho khán giả “nhí” Thủ đô

Xiếc “Thế giới kỳ thú”và rối “Thế giới thần tiên” là hai chương trình nghệ thuật đang được đông đảo các em nhỏ Thủ đô yêu thích đón nhận.

Vở rối “Thế giới thần tiên” – Ảnh: NH Múa rối Việt Nam

Vở rối “Thế giới thần tiên” được Nhà hát Múa rối Việt Nam ra mắt sau Tết Nguyên đán. Đây là chương trình rối được xây dựng dựa trên cốt chuyện quen thuộc “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” và có sự kết hợp của cả rối nước và rối cạn.

Vở rối “Thế giới thần tiên” – Ảnh: NH Múa rối Việt Nam

Đến với “Thế giới thần tiên”, các em nhỏ được hòa mình vào thế giới cổ tích kỳ ảo với âm thanh, ánh sáng được xử lý khéo léo, nội dung vở diễn được thể hiện bằng ngôn ngữ của nghệ thuật múa rối hấp dẫn với nhiều tình tiết ly kỳ, cách điệu. Đó là nàng Bạch Tuyết giàu lòng nhân ái, vị tha đã cùng 7 chú lùn cứu sống mụ dì ghẻ khỏi bầy cá sấu… Đặc biệt, cùng với các loại hình rối cạn như rối tay, rối que, các em nhỏ còn có cơ hội xem bảy chú lùn nhảy múa, bơi lội, nhào lộn trên mặt nước…rất vui nhộn và hấp dẫn.
Chương trình rối “Thế giới thần tiên” không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà còn gửi gắm đến các em nhỏ những bài học ý nghĩa về tình người, tình bạn và tính nhân văn sâu sắc. Đáng nói hơn, sau khi kết thúc chương trình, các em nhỏ còn được giao lưu trực tiếp với Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn tại sân khấu tạo nên một không gian nghệ thuật sôi động và giàu cảm xúc.

Vở rối “Thế giới thần tiên” – Ảnh: NH Múa rối Việt Nam

Chương trình xiếc “Thế giới kỳ thú” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam lại cuốn hút các em nhỏ bởi nhiều tiết mục xiếc hấp dẫn hồi hộp như: Nhào lộn, Thăng bằng, Đu trên cao, Trò khéo… và những chú hề hài hước mang lại những tràng pháo tay và tiếng cười không ngớt. Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều tiết mục xiếc thú ngộ nghĩnh như: xiếc chó, mèo, khỉ, ngựa… Tất cả những tiết mục xiếc được thể hiện trong không gian rực rỡ của mùa lễ hội với các bản nhạc Latina, Flamenco… vô cùng sôi động và lôi cuốn đối với các em nhỏ. Cùng với “Thế giới kỳ thú”, đầu năm 2023, Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng đã có nhiều buổi biểu diễn thành công vở kịch xiếc dành cho thiếu nhi mang tên Ngày hội Tây Nguyên.

Vở rối “Thế giới thần tiên” – Ảnh: NH Múa rối Việt Nam

Hiện tại, các chương trình “Thế giới thần tiên” và “Thế giới kỳ thú” đang được Nhà hát Múa rối Việt Nam và Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức nhiều suất diễn khác nhau phục vụ khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi Thủ đô vào dịp cuối tuần.

Chương trình xiếc “Thế giới kỳ thú” – Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Cùng với nhiều chương trình biểu diễn của các nhà hát, đơn vị nghệ thuật khác tại các rạp, phố đi bộ, các chương trình nghệ thuật dành cho khán giả nhỏ tuổi đã và đang góp phần tạo nên không khí sôi động, phong phú cho đời sống văn hóa nghệ thuật của Thủ đô Hà Nội những tháng đầu năm 2023 này.

Huyền Chi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *