Thể Thao

Quốc Oai – điểm sáng về phát triển sự nghiệp TDTT

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, sự nghiệp TDTT của huyện Quốc Oai đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Phong trào TDTT quần chúng của huyện Quốc Oai có bước phát triển mạnh mẽ, đa dạng. Số người tham gia rèn luyện sức khỏe, tập luyện TDTT thường xuyên ngày càng tăng. Theo thống kê, hiện nay tỷ lệ dân số luyện tập TDTT thường xuyên đạt 45%. Toàn huyện thành lập được 150 CLB TDTT. Hàng năm, huyện và các xã, thị trấn tổ chức được hơn 150 giải thi đấu TDTT như: Vật, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Kéo co, Cờ tướng….Các VĐV trong đội tuyển của huyện tham gia thi đấu cấp Thành phố đạt được nhiều thành tích cao.

 

Bên cạnh đó, huyện cũng duy trì và phát triển các môn thể thao trong đồng bào dân tộc như: Ném còn, Đẩy gậy, Bắn nỏ…; duy trì, phát triển các môn thể thao có ưu thế, trọng điểm, chuẩn bị tốt lực lượng VĐV tham gia thi đấu các giải thể thao cấp Thành phố.

Với sự quan tâm đầu tư đúng hướng, phù hợp xu thế phát triển chung và thế mạnh của địa phương, thể thao thành tích cao của huyện Quốc Oai đóng góp nhiều VĐV cho các đội tuyển Thành phố và quốc gia và đạt một số thành tích tại các giải quốc gia, quốc tế. Trong 5 năm lại đây, các VĐV của huyện tham gia các giải thi đấu quốc tế, quốc gia, Thành phố đoạt 350 huy chương các loại, trong đó có 110 Huy chương vàng, 115 Huy chương bạc và 125 Huy chương đồng. Gần đây nhất, các VĐV của huyện đã thi đấu thành công, đoạt gần 40 huy chương các loại tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X. Đặc biệt, tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam năm 2022, các VĐV của huyện Quốc Oai đã đóng góp 5 Huy chương vàng và 2 Huy chương bạc vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam.


Những huấn luyện viên, VĐV tiêu biểu của huyện phải kể đến là huấn luyện viên môn vật Nguyễn Đình Khinh cùng các đô vật Phí Hữu Tình, Nguyễn Đình Chi, Nguyễn Văn Công tham dự Olympic năm 1980 tại Mátxcơva (Liên Xô cũ) và gần đây nhất là Đô vật nữ Nguyễn Thị Lụa tham gia đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic năm 2012 tại Bzazin và năm 2016 tại Anh. Huyện Quốc Oai cũng có hàng trăm VĐV trẻ các môn Vật, Điền kinh, Võ đoạt Huy chương vàng các loại …

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền huyện Quốc Oai nằm trong tốp đầu của Thành phố về phát triển thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao.

Thành Hưng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *