Thư viện

Nhiều hoạt động được huyện Chương Mỹ triển khai hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II” năm 2023 trên địa bàn huyện.

Mô hình xếp đặt sách tại Ngày Sách và Văn hóa đọc được huyện Chương Mỹ tổ chức năm 2022 – Ảnh minh họa

Với chủ đề: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, các hoạt động hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II” năm 2023 trên địa bàn huyện Chương Mỹ tập trung vào các nội dung như: Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung Luật Thư viện, Nghị định và các văn bản hướng dẫn liên quan; Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, của thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, Chương Mỹ cũng triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023 trên hệ thống đài truyền thanh, cổng thông tin điện tử của huyện và trên hệ thống thông tin cơ sở về các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam. Tuyên truyền cổ động trực quan (pano, áp phích, băng rôn, phướn…) trong khu vực trung tâm của huyện, các điểm công cộng với khẩu hiệu: “Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II năm 2023” từ ngày 15/4/2023 đến hết ngày 23/4/2023.

Hình ảnh tại lễ khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ 1- 2022 tại huyện Chương Mỹ – Ảnh minh họa

Trong tuần lễ diễn ra Ngày Sách Việt Nam, Thư viện huyện Chương Mỹ và hệ thống Thư viện các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động: Ngày hội đọc sách, tổ chức thi tuyên truyền, giới thiệu sách… Các trường học trên địa bàn huyện tổ chức “Ngày Sách Việt Nam” với các nội dung: Tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc” theo từng chủ đề và phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường.

Bên cạnh đó, Thư viện huyện Chương Mỹ Tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc” hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ II huyện Chương Mỹ năm 2023 dự kiến diễn ra ngày 20/4/2023 (thứ Năm) tại Trường THCS Ngọc Hòa với các nội dung: Trưng bày, triển lãm sách (từ 300 tên sách); Nói chuyện chuyên đề về “Sách và Văn hóa đọc”. Xếp sách nghệ thuật theo từng chủ đề; Tổ chức không gian Hội sách với chủ đề: “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo” với các khu vực trưng bày, giới thiệu sách theo từng chủ đề riêng, tạo không gian văn hóa phong phú, đa dạng, nhằm tôn vinh sách, tôn vinh tinh thần hiếu học của dân tộc. Ngoài ra, tại đây còn tổ chức các gian hàng giới thiệu, bán sách, xuất bản phẩm của các nhà xuất bản, công ty sách… Phát động phong trào quyên góp sách trong Nhân dân. Tổ chức các cuộc thi: Thi viết về cuốn sách em yêu thích (thuyết trình trên sân khấu); Thi vẽ tranh theo chủ đề: “Hà Nội – xanh – sạch – đẹp”; Hái hoa dân chủ (Tìm hiểu về các nhân vật lịch sử qua trang sách)…

Huế Nguyễn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *