Hà Nội đẹp

Huyện Ứng Hòa có 52.315 gia đình học tập

Phong trào học tập suốt đời được đẩy mạnh trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Hiện nay, toàn huyện có 54.320 gia đình đăng ký gia đình học tập, trong đó có 52.315 gia đình được công nhận…

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, ngày 14/11/2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” , huyện Ứng Hòa đã triển khai thực hiện cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng; cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng học tập được tăng cường đầu tư.

Huyện cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo giai đoạn. Đến nay, toàn huyện có 84/90 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. (Mức độ 2 quy định các tiêu chuẩn cần thiết để đảm bảo tổ chức các hoạt động giáo dục có chất lượng toàn diện ở mức cao hơn, tạo tiền đề tiếp cận với trình độ phát triển của trường học ở các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới). Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cũng ngày càng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo.

Khen thưởng 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ. Ảnh: Bạch Thanh

Nhiều xã của huyện Ứng Hòa làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Công tác xây dựng xã hội học tập được quan tâm đẩy mạnh và đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị từ huyện đến cơ sở thực hiện tích cực, gắn việc xây dựng xã hội học tập với các chương trình, đề án phát triển kinh tế – xã hội… Toàn huyện có 29 trung tâm học tập cộng đồng được xếp loại tốt, khá. Phong trào học tập suốt đời được đẩy mạnh trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Hiện nay, toàn huyện có 54.320 gia đình đăng ký gia đình học tập, trong đó có 52.315 gia đình được công nhận, đạt 96,3% số gia đình đăng ký; có 615 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, trong đó có 450 dòng họ được công nhận, đạt 73,17% tổng số dòng họ đăng ký.

Phúc An

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *