Hà Nội đẹp

Huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em

100% các xã, thị trấn của huyện Đông Anh đã tổ chức các buổi nói chuyện, các lớp học, các chương trình truyền thông kỹ năng phòng chống đuối nước; tai nạn thương tích; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho hàng ngàn thanh thiếu niên…

Tai nạn thương tích, trong đó có đuối nước ở trẻ em là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ. Nguyên nhân tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em là do sự bất cẩn của người lớn và sự hiếu động của trẻ em. Bởi vậy, hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho trẻ trước hết cần sự quan tâm, chăm sóc của người lớn, các bậc phụ huynh học sinh.

Mùa hè 2023 mới bắt đầu cũng là lúc cần sự chung tay vào cuộc của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước.

Thời gian qua huyện Đông Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em trong huyện. Đến nay 100% các xã, thị trấn của huyện Đông Anh đã tổ chức các buổi nói chuyện, các lớp học, các chương trình truyền thông kỹ năng phòng chống đuối nước; tai nạn thương tích; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023 cho hàng ngàn thanh thiếu niên đang học tại nhiều trường tiểu học và trường Trung học cơ sở trên địa bàn.

Tại các buổi truyền thông, các lớp học, lớp tập huấn các Báo cáo viên được mời đến đã cung cấp cho các em những kỹ năng cơ bản về phòng chống đuối nước; tai nạn thương tích; phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; cung cấp các kiến thức về các dạng tai nạn thương tích thường gặp trong cuộc sống hàng ngày; hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về cách phòng tránh cũng như cách xử lý khi phát hiện một số loại tai nạn thường gặp; thông tin đến các em để nhận diện các hình thức Bạo lực học đường; Thực trạng, hậu quả do bạo lực học đường gây ra; Đặc biệt là những tình huống bạo lực có thể xảy ra trong thực tế và cách xử lý khi gặp phải…Từ đó giúp các em chủ động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước từ những sự cố xảy ra bất ngờ, giúp các em tự tin, mạnh khỏe, xử lý linh hoạt các tình huống và trở thành những công dân thông minh trong tương lai, trước hết là đón một mùa hè vui, thiết thực, bổ ích và lành mạnh.

Tâm Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *