Văn hóa cơ sở

Xã Đồng Tân: Chú trọng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân

Xã Đồng Tân đã có 8/8 thôn có Nhà Văn hóa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Ngày 27/11/2017, UBND huyện Ứng Hòa đã xây dựng Đề án số 01/ĐA-UBND về “Tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động Nhà văn hóa thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”. Các xã, thị trấn đã nghiêm túc triển khai Đề án, đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng 1 trong các thiết chế văn hóa ở cơ sở, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân. Trong đó, xã Đồng Tân đã có 8/8 thôn có Nhà Văn hóa.

Lễ ra mắt CLB văn nghệ, thể dục thể thao và tủ sách thôn Xuân Tình

Ảnh: Phùng Lương

Thực hiện Đề án 01 của UBND huyện về “Tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động Nhà văn hóa thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, xã Đồng Tân đã hoàn thành việc xây dựng các Nhà văn hóa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị phục vụ các hoạt động.  Các Nhà văn hóa nằm ở vị trí trung tâm khu dân cư, thuận tiện cho việc đi lại của bà con; là nơi sinh hoạt văn nghệ, thể dục thể thao, hội họp, tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện Đề án số 01 của UBND huyện, UBND xã Đồng Tân đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện đề án và triển khai, khảo sát, lựa chọn thôn Xuân Tình là cơ sở thôn có phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT sôi nổi để thực hiện mô hình Nhà Văn hóa tự quản trên địa bàn xã. Ngày 19/7/2023, UBND xã Đồng Tân đã công bố các quyết về việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ; CLB thể dục thể thao thôn Xuân Tình và Ban Chủ nhiệm CLB đọc sách cũng như quy chế hoạt động của các CLB thôn Xuân Tình. Đồng thời huy động các nguồn xã hội hóa để khuyến khích hoạt động của các CLB.

Việc thành lập các CLB là hoạt động có ý nghĩa có ý nghĩa thiết thực từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả  hoạt động, quản lý hoạt động của Nhà văn hóa thôn trên địa bàn, đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển  phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì và phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp Nhân dân, qua đó nâng cao chất lượng  phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại địa phương.

Minh An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *