Thể Thao

Khai mạc Giải Võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 38 năm 2023

Tối 21/7, tại Nhà thi đấu thể thao Hà Nội ( số 12 Trịnh Hoài Đức – quận Đống Đa), Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Võ thuật Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Giải Võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 38 – Cúp Thăng Long năm 2023.

 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài đánh trống khai mạc giải.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài cho biết, giải đấu được tổ chức chào mừng sự kiện 15 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính, hướng tới kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Hiện nay, võ cổ truyền có chỗ đứng quan trọng trong đời sống văn hóa, thể thao của người dân. Trong nhiều năm qua, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội và Hội võ thuật Hà Nội có nhiều nỗ lực trong việc gìn giữ, xây dựng, phát triển và mở rộng phong trào tập luyện võ thuật cổ truyền Việt Nam. Các giải thi đấu, hội diễn võ thuật cổ truyền được tổ chức tạo điều kiện cho các  môn phái, võ phái, võ đường trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước được thi đấu, biểu diễn, giao lưu, cũng như thúc đẩy phong trào luyện tập môn phái võ cổ truyền trong các tầng lớp nhân dân.

Màn biểu diễn múa Rồng và võ thuật tại lễ khai mạc giải.

Tham gia Giải Võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 38 năm 2023 có trên 1.000 VĐV đến từ 70 đoàn của Hà Nội và 11 đoàn các tỉnh, thành tranh tài ở 90 bộ huy chương cho các nội dung biểu diễn võ cổ truyền.

Giải diễn ra từ nay đến hết ngày 23/7/2023.

Hà Phương

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *