Văn hóa cơ sở

Tổ chức Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non quận Hoàng Mai

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, quận Hoàng Mai tổ chức chung khảo Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non cấp Quận với chủ đề “ Ước mơ tuổi thần tiên”.

Liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; đặc biệt hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai (25/11/2003 – 25/11/2023); thu hút sự tham gia của gần 600 em thiếu niên, nhi đồng tới từ 13 đội tuyển trong toàn Quận cùng thể hiện tài năng múa hát và tình yêu âm nhạc.

Liên hoan là hoạt động văn hóa nghệ thuật thường niên được tổ chức cho thiếu nhi vào dịp hè, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, giúp các em có cơ hội thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình. Qua đó, phát hiện, bồi dưỡng, phát triển những hạt nhân văn nghệ của cơ sở nói riêng và phong trào văn nghệ quần chúng Thủ đô nói chung. Liên hoan là dịp để các em được giao lưu, học hỏi, gắn chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thiếu nhi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, chương trình như một lời chào mừng hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập Quận Hoàng Mai trong không khí vui tươi, phấn khởi của các em thiếu nhi toàn Quận. Với chủ đề “Ước mơ tuổi thần tiên”, 13 đội thi quận Hoàng Mai đã lựa chọn các ca khúc như: Hà Nội – Thủ đô em mến yêu, Sống như những đóa hoa, Ban mai xanh, Chấp cánh ước mơ, Hướng theo đường Bác Hồ, Xôn xao niềm vui mới, Bên trang sách hồng, Niềm vui của em,… Đây là những ca khúc bám sát chủ đề của Liên hoan, có nội dung hát về Bác Hồ kính yêu; ca ngợi Thủ Đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo trong hội nhập và phát triển; ca ngợi tình cảm gia đình, tình thầy trò, bạn bè, tình yêu mái trường và những ước mơ của tuổi hồng vươn tới tương lai…

 

 

Tham dự Liên hoan là các em thiếu nhi có độ tuổi từ 8 – 15 tuổi, đang sinh sống, học tập trên địa bàn Quận. Mỗi đội thi tham gia biểu diễn 1 Chương trình ca múa nhạc có thời lượng 25 – 30 phút, gồm 1 tiết mục Múa tập thể, 1 tiết mục Hát tập thể và các tiết mục Ca khúc măng non được dàn dựng theo chủ đề. Riêng đối với nội dung thi Ca khúc măng non (gồm các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca…), trên cơ sở các tiết mục đơn ca Ban Giám khảo sẽ chấm điểm Giọng hát Họa mi.

Trải qua trọn vẹn một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chất lượng toàn thể các đội dự thi đã thể hiện tình yêu âm nhạc, năng khiếu nghệ thuật một cách nhiệt thành với nhiều tâm huyết. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã công tâm lựa chọn ra những phần thi xuất sắc nhất. Kết thúc Liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non thiếu nhi quận Hoàng Mai năm 2023, Ban Tổ chức đã trao giải Chương trình gồm: 01 giải Xuất sắc (phường Tân Mai), 02 giải Nhất (phường Tương Mai và phường Hoàng Văn Thụ), 05 giải Nhì (gồm các phường: Thịnh Liệt, Định Công, Yên Sở, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ), 05 giải Ba (gồm các phường: Thanh Trì, Vĩnh Hưng, Đại Kim, Mai Động, Giáp Bát). Đối với nội dung Giọng hát họa mi, Ban Tổ chức đã trao 05 giải A cho các giọng ca tới từ phường: Tương Mai, Hoàng Liệt, Vĩnh Hưng, Hoàng Văn Thụ, Định Công, 09 giải B cho cho các giọng ca tới từ các phường: Tân Mai, Thịnh Liệt, Yên Sở, Trần Phú, Thanh Trì, Đại Kim, Mai Động, Giáp Bát.

Trên cơ sở kết quả chung khảo cấp Quận, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tiết mục đặc sắc, tiêu biểu để dàn dựng một chương trình xuất sắc, chất lượng nhất tham gia Chung khảo Liên hoan cấp Thành phố dự kiến được tổ chức vào ngày 27/7.

HM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *