Văn hóa cơ sở

Chung khảo Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023

Tối 30/9/2023, tại cụm di tích đình, chùa Lệ Mật, phường Việt Hưng, UBND quận Long Biên đã tổ chức Chung khảo Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023.

Ban tổ chức trao giải Xuất sắc của Hội thi – Ảnh: Cổng GTĐTTP

Phát biểu khai mạc Chung khảo Hội thi, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương cho biết: Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” năm 2023 là một đợt sinh hoạt chính trị, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn thiết thực, bổ ích đối với mỗi đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố; là điều kiện để các Tổ trưởng dân phố được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, thông qua đó nhận thức đầy đủ hơn vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của mình, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng qua Hội thi để xác định vai trò của người tổ trưởng tổ dân phố trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2023 của quận là “Năm chỉnh trang đô thị, chăm lo đời sống người dân, chào mừng 20 năm thành lập Quận”; thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” trên địa bàn quận Long Biên, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở.

Ban tổ chức trao giải Nhất của Hội thi – Ảnh: Cổng GTĐTTP

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương, Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể đối với các đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố, đồng thời động viên, khích lệ họ gắn bó mật thiết với các phong trào, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… nâng cao nhận thức về mọi mặt, kỹ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cộng đồng dân cư.

Vòng chung khảo Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 có sự tham gia của 7 thí sinh đến từ các phường: Việt Hưng, Ngọc Thụy, Giang Biên, Long Biên, Sài Đồng và Đức Giang. Đây là những gương mặt xuất sắc nhất được lựa chọn từ 225 Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn quận từ Hội thi cấp cơ sở diễn ra vào tháng 6/2023.

Ban tổ chức tặng Bằng khen cho 4 đơn vị có thành tích tổ chức tốt Hội thi- Ảnh: Cổng GTĐTTP

Các thí sinh tham dự Hội thi với 3 phần gồm: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Với sự hiểu biết, tự tin, 7 thí sinh đã mang đến những phần thi sôi nổi góp phần mang lại thành công cho Hội thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho ông Trần Như Tiến – Tổ trưởng Tổ dân phố số 6, phường Việt Hưng; Trao 02 giải Nhì cho: Bà Lê Thị Luỹ – Tổ trưởng Tổ dân phố số 16, phường Sài Đồng và ông Lê Kim Sơn – Tổ trưởng Tổ dân phố số 23, phường Ngọc Thuỵ. Ban tổ chức cũng đã trao 03 giải Ba cho: Ông Trần Mạnh Đạt – Tổ trưởng Tổ dân phố số 13, phường Gia Thuỵ; Ông Ngô Đức Hùng – Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Đức Giang và ông Nguyễn Văn Thuỵ – Tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Long Biên.

Hình ảnh phần thi chào hỏi tại Hội thi – Ảnh: Cổng GTĐTTP

Đặc biệt, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Xuất sắc cho bà Lê Thị Tiến – Tổ trưởng Tổ dân phố số 11, phường Giang Biên. Bà Tiến là một trong những người cao tuổi nhất tham gia Hội thi với các phần thi đa dạng như sân khấu hoá, thơ ca, hát, múa…

Một phần dự thi năng khiếu tại Hội thi – Ảnh: Cổng GTĐTTP

Hội thi “Tổ trưởng dân phố thân thiện” quận Long Biên năm 2023 là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm thành lập quận (06/11/2003 – 06/11/2023). Đây cũng là sân chơi sôi nổi, thu hút sự tham gia của đông đảo những người đang đảm nhiệm vị trí Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn quận. Thông qua Hội thi, các Tổ trưởng tổ dân phố tiếp tục học tập nâng cao trình độ, áp dụng những kiến thức vào thực tiễn công việc, đổi mới các phương thức hoạt động, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế, xã hội của phường và của quận đặt ra trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Linh Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *