Văn hóa cơ sở

Xã Kim Đường ra mắt 2 Nhà Văn hóa tự quản

Đây là các điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Thực hiện Đề án số 01/ĐA-UBND của UBND huyện Ứng Hòa về “Tổ chức thực hiện hiệu quả hoạt động Nhà văn hóa thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2025”, xã Kim Đường đã tích cực triển khai, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần ngày càng cao cho các tầng lớp Nhân dân. UBND xã Kim Đường đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện đề án. Đồng thời đã triển khai, khảo sát, lựa chọn thôn Kim Bồng và Mãn Xoan là các cơ sở thôn có phong trào văn hóa văn nghệ, TDTT sôi nổi để thực hiện mô hình. Ngày 17 và 18/10/2023, UBND xã Kim Đường tổ chức lễ ra mắt mô hình Nhà Văn hóa tự quản tại thôn Kim Bồng và thôn Mãn Xoan.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt 2 Nhà văn hóa tự quản

Ảnh: Đình Thủy

Tại buổi lễ, UBND xã Kim Đường đã công bố các quyết định và thông qua quy chế hoạt động của CLB văn hóa, văn nghệ; CLB thể dục thể và tủ sách cơ sở thôn Kim Bồng và Mãn Xoan. Theo đó, các CLB hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản; thành viên các câu lạc bộ là những hạt nhân tích cực trong các phong trào của địa phương, có cùng chung sở thích. Cũng tại buổi lễ, các câu lạc bộ đã đem đến những tiết mục múa, hát đặc sắc, được chuẩn bị công phu với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước.

Pát biểu tại lễ ra mắt, lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ứng Hòa và lãnh đạo UBND xã Kim Đường đề nghị Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ cần xây dựng, tổ chức hoạt động theo đúng quy chế. Huy động các nguồn xã hội hóa và thu hút người dân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao, đưa Nhà văn hóa trở thành điểm sinh hoạt cộng đồng thiết thực, bổ ích.

Hiện nay, toàn xã Kim Đường đã có 4/5 thôn thành lập và ra mắt mô hình Nhà văn hóa tự quản. Đây là các điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao,  góp phần đẩy mạnh việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở cơ sở.

Hà Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *